Statistiche web
อุทัยธานี พลังศรัทธา เข้าวัดขอพร แห่เขย่าไม้ติ้ว หลวงไห หลวงพ่อเคลือบ ทั้ง 2 วัด ลุ้นโชค

ที่วัดหนองกระดี่นอก และหนองกระดี่เก่า ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายทัพทัน-สว่างอารมณ์ บริเวณหน้าวิหารของหลวงพ่อเคลือบ สาวรธัมโม เป็นพระเกจิที่รู้จักกันดีในหมู่ศรัทธาสาธุชนชาวเมืองอุทัยธานี และทั่ว  ทั้งประเทศได้รับการขนานนามว่า หลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง โดยมีชาวบ้านทั้งในพื้น และจากทั่วทุกสารทิศ ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร บนบานสารเกล้า  เมื่อสำเร็จดังหวัง  ได้นำหัวหมูต้ม ไก่ต้ม เหล้าขาว และบ้างได้นำเหล้าขาว มะขามเปียก เกลือ และน้ำเปล่า  ซึ่งเป็นสิ่งที่หลวงพ่อชอบดื่มเป็นยารักษาโรคสมัยยังมีชีวิตอยู่ รวมทั้งไก่ ม้าปูนปั้น มาแก้บนตามที่ขอไว้

รวมถึงมากราบไหว้บนบานศาลกล่าว  ในสิ่งที่หวัง เช่น ของหายขอให้ได้คืน ขายที่ดินได้ ขอเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง และอื่นๆ ที่บนไว้  ได้เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ  พร้อมกับมากราบไหว้ขอพร พร้อมกับได้มีการเขย่าเซียมซีขอเลข  พร้อมหลวงไห นำเลขไปเสี่ยงโชคกัน โดยหลายรายได้ประสบความสำเร็จ

มีประชาชนเลื่อมใสศรัทธาต่อ องค์หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง 23 วัด ซึ่งมีบริเวณพื้นใกล้กัน  ตลอดทั้งวันได้มีประชาชนทั่วสารทิศ ทยอยกันมากราบไหว้ขอพร เสี่ยงเซียมซี  เมื่อได้เลขก็จะนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 สิงหาคม 67  ที่จะถึงนี้ ส่วนผู้ที่ได้โชคได้ ได้ลาภตามที่ขอไว้  ก็จะมาแก้บนตามที่ลั่นวาจาและสมหวังกัน  โดยมีหัวหมูต้ม ไก่ต้ม เหล้าขาว มะขามเปียก เกลือ และพวงมาลัย มาวางเรียงราย รวมกันหลายราย แต่ละอย่าง อย่างละนับร้อย

โดยชาวบ้านได้หลังจากกราบไหว้ได้มานั่งหน้าหลวงพ่อเคลือบ พร้อมกับยกมือไหว้หลวงพ่อเคลือบ เพื่อขอโชคลาภ หลังจากนนั้นได้นำกระบอกไม้ติวมาเขย่า  ได้เลข 517 พร้อมกับลวงไห ได้เลข 499 หลังจากนั้นต่างลงไปหาใบลอตเตอรี่ที่ข้างวิหารหลวงพ่อเคลือบ

ส่วนบรรยากาศ วัดหนองกะดี่เก่า  ที่ตั้งหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่  ต่างมีประชาชน ทยอยเดินทางมากราบไหว้ เช่นกัน พร้อมกับได้มีการเสี่ยงดวงลวงไห ได้เลข 819 และเสี่ยงดวงเขย่าไม้ติ้ว ได้เลข 620 ต่างนำเลขออกมาซื้อหวยลอตเตอรี่ ทีจะออกในวันที่ 1 ส.ค.67 ทีจะถึงที่หน้าวิหารดังกล่าว

@chaijexu

อุทัยธานี พลังศรัทธา เข้าวัดขอพร แห่เขย่าไม้ติ้ว หลวงไห หลวงพ่อเคลือบ ทั้ง 2 วัด ลุ้นโชค

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

Share This