Statistiche web
อุทัยธานี เลียงผาวิ่งตัดหน้ารถส่งพัสดุกลางดึก ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ช่วยติดตั้งไฟส่องสว่าง

ที่ถนนสายหนองฉาง – ลานสัก หมู่ 1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ริมเขาถ้ำประทุนบริเวณ  บนถนนไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้จอดรถลงมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พบรถขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียน 67-2488 กทม.จอดเสียอยู่ริมทาง ได้รับความเสียหายที่ด้านหน้ารถยนต์พังยับเยิน 

ห่างออกไปเล็กน้อยบนถนน พบสัตว์ป่าเป็นตัวเลียงผานอนดิ้นบาดเจ็บอยู่บนถนนลุกขึ้นไม่ได้  จึงได้ประสานไปยังจนท.ตำรวจสภ.ลานสัก ประสานไปยัง จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน  ให้มายังที่เกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันส่องไฟแสงสว่างอยู่บนถนนให้กับ จนท.ก่อนจะนำตัวเลียงผาขึ้นรถไปรักษาอาการที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขตห้วยขาแข้ง

จากการสอบถามคนขับรถส่งพัสดุ ชื่อนายจาว อายุ 29ปี เปิดเผยว่าขณะนั้นถนนเส้นนี้มืด ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง จะมีไฟเพียงรถที่สัญจรไปมาเท่านั้น ระหว่างที่ตนเองขับรถส่งของเสร็จแล้ว จึงได้ขับรถแวะมาหาเพื่อนที่ อ.ลานสัก ระหว่างที่วิ่งรถอยู่เลนซ้าย จู่ ๆมีตัวเลียงผาก็โจนวิ่งออกมาจากป่าข้างทางอย่างกะทันหันข้ามถนน วิ่งมาตัดรถของตนเอง  จนทำให้ตนเองนั้นเบรกรถยนต์ไม่ทัน  ได้วิ่งชนตัวเลียงผา จนรถของตนเองได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอุบัติเหตุถนนเส้นเป็นถนนทีติดกับเขาถ้ำประทุน เวลากลางคืน จะเกิดเหตุอยู่บ่อยครั้ง เกี่ยวกับสัตว์ป่าหรือตัวเลียงผา ที่จะวิ่งออกมาจากเขตป่าข้ามถนน วิ่งมาตัดหน้ารถที่สัญจรไปมาช่วงกลางคืน พร้อมกับถนนเส้นนี้ไม่พบแสงไฟส่องสว่างบนถนน จึงอยากให้จนท.ช่วยเพิ่มเสาไฟส่องสว่างให้บริเวณถนนดังกล่าว หรือมีป้ายสัญลักษณ์ว่าบริเวณนี้มีสัตว์ชุกชุม วิ่งข้ามให้ลดความเร็ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนสัตว์ป่าในครั้งหน้าต่อไป

@chaijexu

อุทัยธานี เลียงผาวิ่งตัดหน้ารถส่งพัสดุกลางดึก ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ช่วยติดตั้งไฟส่องสว่าง

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

Share This