Statistiche web
เชียงใหม่ เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB 2024 พร้อมรับนักวิ่งเทรลทั่วโลก

ที่ อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสาววนิดา พันธ์สะอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ MR. MENG MENG ZHANG UTMB Asia Key Account Manager ร่วมแถลงข่าวเปิดฤดูกาล HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB 2024  โดยมี นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวฯ

สำหรับการแข่งขันวิ่งเทรล HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 ธันวาคม 2567 นี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยมีการเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันเพื่อให้เหมาะสอดคล้องกับสถานที่จัดการแข่งขันโดยเปลี่ยน จากชื่อ DOI INTHANON THAILAND BY UTMB เป็น HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB และได้ปรับเปลี่ยน บริเวณการจัดงานมาไว้ ณ สวนองค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่ (หนองเขียว) อีกทั้ง การแข่งขันวิ่งเทรล HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB ยังเป็นหนึ่งในกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยจะช่วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทย และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่นอีกด้วย

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงประเทศไทย มีทรัพยากรอันล้ำค่าถือได้ว่าเป็น “ทองคำสีเขียว” ของประเทศไทย สามารถใช้นำเสนอสู่สายตาชาวโลกเป็น “soft power” ที่สามารถสร้างให้เป็นแหล่งรายได้ใหม่ของประเทศ ผ่านกิจกรรม “การวิ่งเทรล” ที่ทำให้สามารถเข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยอยู่ภายใต้การอนุรักษ์และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัดการแข่งขันวิ่งเทรล HOKA CHIANG MAI THAILAND BY UTMB 2024 เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของประเทศไทยที่ดำเนินการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็น Sports tourism ที่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และที่สำคัญเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก และให้แนวนโยบายจะได้รับการพัฒนาและดำเนินการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเป็น กิจกรรมประจำปีของ จังหวัดเชียงใหม่

ทางด้านนายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ได้กล่าวว่าการแข่งขันปีนี้ เป็นความท้ายทายอีกขั้นของการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับการเพิ่มศักยภาพของการเป็นสนาม Major ของ UTMB World Series ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม โดยต้องสร้างมาตรฐานการจัดงานที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยให้นโยบายในการดำเนินการพัฒนาสนามแข่งขันในหลายด้าน เช่น พัฒนาเส้นทางการแข่งขัน พัฒนาระบบการจัดการแข่งขันในด้าน Net Zero เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำของการจัดแข่งขันวิ่งเทรล สนามหนึ่งเดียวของทวีปเอเชีย และกล่าวถึงสถานะการเปิดรับสมัครอย่างไม่เป็นทางการขณะนี้มีชาวต่างชาติสมัครเข้าร่วมแล้ว 64 ประเทศ คิดเป็นสัดส่วน 79% ของนักวิ่งทั้งหมด และคาดว่าในปีนี้จะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 7,000 คน และคาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ถึง 1,000 ล้านบาท .

ส่วนทางนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าบ้านในการจัดการแข่งขัน ที่ทางจังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อม รวมถึงมีการประชุมหารือนำประสบการณ์การทำงานในครั้งที่ผ่านมาปรับปรุงและพัฒนา พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัด อาทิ ด้านสาธารณสุข การแพทย์และการช่วยเหลือฉุกเฉินอาสาสมัครนักศึกษา หรืออาสาสมัครชาวบ้านจาก 20 หมู่บ้านที่เส้นทางการแข่งขันวิ่งผ่าน.

ทางด้านนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสถานที่จัดการแข่งขัน โดยความสะดวกครบครัน ปลอดภัย และเหมาะสมกับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก เช่น การสร้างสะพานลอยฟ้าสำหรับให้นักวิ่งใช้วิ่งข้ามเป็นการสร้างประโยชน์ร่วมให้กับคนพื้นที่ที่จะมาใช้บริการสวนธารณะ ไปด้วยในขณะเดียวกัน ได้เตรียมจัดกิจกรรมคู่ขนานไปพร้อมกับช่วงวันแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่น และสร้างความประทับใจให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่มา ร่วมงาน

Share This