Statistiche web
แพร่ ทต.บ้านถิ่น “ลุยตรวจ” โครงการรางระบายน้ำ ม.6 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเออท่วมถนน ไหลบ่าเข้าบ้านเรือนราษฎร และได้ถนนกว้างเพิ่มขึ้น

เทศบาลตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ พันตำรวจโทธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายรักษา ถิ่นหลวง นายสมพงษ์ เหมืองหม้อ รองนายกเทศมนตรี นายยุทธพงษ์ ถิ่นหลวง สท.เขต. 2 นายบุญโชด ดวงจันทร์ ผู้อำนวยการกองช่าง นายธวัช อุประนันท์ไชยชะนะ นายช่างโยธาชำนาญงาน นายสมพงษ์จันทร์เสนา ผู้ช่วยช่างโยธา ลงพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่จังหวัดแพร่ เพื่อตรวจโครงการรางระบายน้ำ ความกว้าง 150 เมตร ลึก 150 เมตร ความยาว 78 งบประมาณในการทำสัญญา   485,000  บาท

พันตำรวจโทธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าว มีลำเหมืองตื่นเขิน พอถึงช่วงฤดูฝน น้ำหลาก ทำให้น้ำไหลบ่าท่วมถนน และบ้านเรือนราษฎร เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน ทางเทศบาลตำบลบ้านถิ่น ประสานสมาชิกสภา ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทำประชาคมขึ้น การทำโครงการนี้ เป็นโครงการที่มีการออกแบบรางระบายน้ำ ที่มีการยกขอบขึ้นสูง เพื่อเป็นการป้องกันมิให้ดินโคลน ไหลลงไปในร่องรางระบายน้ำด้วย คนที่ต้องการทำรางระบายน้ำถนนเส้นนี้ทำให้เส้นทางมีการขยายเพิ่มการจราจรมากขึ้น

นายยุทธพงษ์ ถิ่นหลวง สท.เขต. 2 กล่าวว่า ถนนเส้นนี้จะได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลทำให้น้ำไหลบ่าท่วมถนนและบ้านเรือนราษฎรเป็นเวลานานแล้ว การทำโครงการนี้ทำให้มีทำให้การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไหลบ่าหมดไปอย่างแน่นอน ประกอบกับทำให้ถนนบริเวณนี้กว้างขึ้นมากขึ้น

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน /แพร่

Share This