Statistiche web
แพร่ นายก ทต.ช่อแฮ  “ประสานสิบทิศ” กับองค์กรหน่วยงานจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

เทศบาลตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดย นายอดุลย์ ไหล่ทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ   กล่าวเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอเมืองแพร่ ผู้อำนวยการ รพ.สต.ตำบลช่อแฮ-ป่าแดง ผู้อำนวยการสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ทุกท่าน และคณะผู้บริหารฯ ประกอบด้วย นายศิริพงศ์ วงค์แสน นางภคพร สดสวย รองนายกเทศมนตรี นายธนาวุฒิ หอมขจร เลขานุการนายก  นางดวงพร รองเดชปลัดเทศบาล พร้อมผู้อำนวยการกองต่างๆ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลฯ 

นายอดุลย์ ไหล่ทุ่ง กล่าวว่า เทศบาลตำบลช่อแฮได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ จึงร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอเมืองแพร่ ผู้อำนวยการรพ.สต.ตำบลช่อแฮ-ป่าแดง ผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้นำหมู่บ้าน อสม.ทุกท่าน และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล พนักงาน พนักงานจ้างเทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมเดินรณรงค์ป้องกันและควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักแก่ประชาชนและสร้างความร่วมมือในการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายในครัวเรือน สถานศึกษา สถานที่ราชการ วัด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เทศบาลตำบลช่อแฮ

 โดยลงพื้นที่ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์และพ่นสารเคมี และเทศบาลตำบลช่อแฮ ยังได้มีการให้ความรู้มาตรการ 3 เก็บ 3 โรคได้แก่ 1. เก็บบ้านให้ปลอดโปร่งเพื่อไม่ให้ยุงลายพักอาศัย 2.เก็บขยะและเศษภาชนะที่อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย 3. เก็บน้ำ ให้มิดชิด ปิดฝาภาชนะ ภาชนะที่ปิดฝาไม่ได้ให้เปลี่ยนน้ำทุก 7 วัน หรือปล่อยปลากินลูกน้ำ หรือใส่ทรายทีี่มีฟอสฆ่าลูกน้ำยุงลาย พร้อมให้ความรู้แผ่นพับ แจกยาทากันยุง แจกทรายที่มีฟอสแก่ประชาชนในพื้นที่

ธีรพงษ์ ธงออน /แพร่

Share This