Statistiche web
แม่ฮ่องสอน  สบอ16 ระดมทุกหน่วยงานนับมืออุทกภัยทุกพื้นที่ หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบ

หลังพบพื้นที่หลายแห่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งสัปดาห์และมีพื้นที่ชุ่มน้ำเสี่ยงต่อดินไหลเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดเย็นวันนี้ (วันที่ 27 กรกฎาคม 2567) นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (สาขาแม่สะเรียง) แจ้งว่าเรียน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้รับรายงานด่วนว่า ที่อุทยานแห่งชาติแม่เงา อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ได้สั่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่เงาเตรียมการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 3602 บ้านห้วยกองมูลได้ร่วมกันตั้งจุดให้การช่วยเหลือและเฝ้าระวังภัยพิบัติน้ำท่วมบริเวณถนนทางหลวงชนบทหมายเลข มส 3017 (บ้านแม่เงา-บ้านสบโขง)พร้อมด้วยให้การช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมาบนเส้นทางดังกล่าว หลังจากพบว่าระดับน้ำได้เอ่อเข้าท่วมเส้นทางหลักและเส้นทางเชื่อมต่อแต่ละหมู่บ้าน จนการจราจรและระบบการสื่อสารถูกตัดขาด บางช่วงต้องใช้เรือในการเดินทางและขนย้ายสำภาระต่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังคอยให้การช่วยเหลือ พร้อมกับแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางระหว่างอำเภอสบเมย กับอำเภอท่าสองยาง ของจังหวัดตาก ให้งดการเดินทาง เพราะพบว่าคอสะพานขาดและชำรุดหลายแห่ง

ส่วนผลกระทบที่ในพื้นที่ของอำเภอเมืองใยขณะนี้ มีรายงานดินไหลปิดเส้นทางเพียงบางแห่ง โดยทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้นำเครื่องจักรเข้าทำการเปิดเส้นทางได้แล้ว ส่วนที่ขาวบ้านวิตกว่าระดับน้ำของแม่น้ำปาย ที่ไหลผ่านในเขตอำเภอเมือง จะส่งผลกระทบนั้น จนถึงเวลานี้มีการแจ้งเตือนไปทุกหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำปาย ได้ทำการเคลื่อนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นไว้บนที่สูงเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอยู่เป็นระยะๆ ด้วย

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

Share This