Statistiche web
จังหวัดแพร่ “เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว” เพื่อรองรับผู้ประสบภัย  มีอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค ได้ดูแลในช่วงน้ำท่วม

นายอธิชัย ต้นกันยา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ นายโชคชัชกาญ ราชฟู ผู้อำนวยการ สวท.แพร่ พร้อมทีม สวท.เชียงใหม่ ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดแพร่ เพื่อรายงานสถานการณ์ในภาพรวมของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวแพร่ นายอธิชัย ต้นกันยา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งหลายฝ่ายได้มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัย โดยระดมความช่วยเหลือในทุกทาง ส่วนหนึ่งโดยหน่วยงานในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คือ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ โดย นางอัญชัญ หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้ พม. หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ขึ้น ที่โรงยิม 1000 ที่นั่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่

เพื่อรองรับประชาชนผู้ประสบภัย ให้มีที่พักพิง มีอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค ได้ดูแลในช่วงน้ำท่วม  และโดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราวแห่งนี้

มีผู้ประสบภัยและจิตอาสาซึ่งเป็นทีมอาสากู้ภัย ทหาร พระภิกษุ และแม่ชีแจ้งขอเข้าศูนย์พักพิง ยอดรวมสะสมจำนวน 72 คน และที่อำเภอวังชิ้น ที่บ้านนาฮ่างหมู่ 7 ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ซึ่งมีระดับน้ำสูงขึ้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเช่นกันและวัดนาฮ่าง โดยพระอาจารย์พระครูปริยัติยาลังการ์  เจ้าอาวาสวัดนาฮ่าง ได้เปิดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ให้แก่ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือน  ให้มานอนที่วัดได้ โดยวัดได้จัดที่นอนไว้รองรับสำหรับการอพยพได้ประมาณ 20-30 คน

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Share This