Statistiche web
ชุมพร ร่วมตรวจความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย  มทบ.44

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 44 โดยมี พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายทหาร เจ้าหน้าที่ผู้เข้ารับการตรวจสภาพความพร้อมฯ ประกอบด้วย หน่วยทหารในพื้นที่ ส่วนราชการพลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและมูลนิธิ โดยมีกำลังพล จำนวน 320 นาย พร้อมด้วยยุทโธปกรณ์และยานพาหนะ จำนวน 25 คัน เข้าร่วมการตรวจสภาพความพร้อม ณ ลานพื้นแข็งหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

 ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า วันนี้เป็นการเตรียมความพร้อม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 44 ซึ่งมีกำลังพลของทหาร ตำรวจ ตชด. มูลนิธิภาคเอกชนต่างๆ ได้มาร่วมกันตรวจความพร้อมของเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่บรรเทาภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากจังหวัดชุมพรเราอยู่ในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี จะได้รับอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เรามีสถานการณ์เกิดขึ้นในทุกปี ซึ่งก็จะได้รับความร่วมมือจากกำลังพล ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ ภาคเอกชนในพื้นที่ ซึ่งการตรวจความพร้อมจะทำให้ทุกฝ่ายทราบแนวทางปฏิบัติและประสานงานกันระหว่างหน่วยงานเข้าถึงพื้นที่ได้เร็วขึ้น ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

 ด้าน พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ มณฑลทหารบก 44 ได้รับความกรุณาจากท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พลโท ศานติ ศกุนตนาค ให้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์มาร่วมฝึกปฏิบัติด้วย ในการ ผูก มัด รัด ตรึง สำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน ซึ่งมีความจำเป็นต่อผู้ป่วยหรือผู้ประสบภัยที่ต้องได้รับการช่วยเหลือโดยด่วน อีกทั้งจังหวัดชุมพรมีเกาะค่อนข้างมาก เมื่อมีเหตุจำเป็น เจ้าหน้าที่จึงต้องมีการซักซ้อมให้มีความชำนาญในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยานด้วย

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชุมพร

Share This