Statistiche web
ททท.พังงาจัด Phangnga Bay SUP Fest 2024 สร้างบรรยากาศท่องเที่ยวกรีนซีซั่นไตรมาส3

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท สำนักงานพังงา กล่าวว่าการจัดกิจกรรม “Phangnga Bay SUP Fest 2024 #Season2 เป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ณ บ้านสามช่องเหนือ อ่าวพังงา  ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงานั้น  นอกจากจากสร้างบรรยากาศท่องเที่ยวพังงาช่วงกรีนซีซั่นไตรมาส3 แล้วยังเป็นการกระจายการท่องเที่ยวจากพื้นที่หลักไปสู่พื้นที่รอง ที่สำคัญยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดพังงาในการเป็น Surf Town พร้อมได้เปิดเส้นทางกิจกรรมกระดานยืนพาย และกิจกรรมเรือพายใหม่ให้บริเวณบ้านสามช่องเหนือ 

โดยกำหนดกิจกรรมให้มีการแข่งขันพายซับบอร์ด และเรือคายัค 3 ประเภท การพายระยะทาง 5 กิโลเมตร จำนวน 2 รุ่น , การพายแบบสปริน (ใช้ความเร็ว) เส้นทาง 200 เมตร จำนวน 1 รุ่น ,แบบแรลลี่ ระยะทาง 1  กิโลเมตร โดยมีเกมส์ระหว่างการแข่งขันแบบหาสัญลักษณ์ ระหว่างทาง จับเวลาและระยะทาง เพื่อจูงใจให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้วางแผนเข้าร่วมกิจกรรมและเพิ่มความท้าทายในเกมส์การแข่งขัน

นอกจากนี้จัดให้มีกิจกรรม CSR เก็บขยะระหว่างพาย เพื่อนำขยะขึ้นมาบนฝั่งและนำมาแลกของที่ระลึก  จัดให้มีคลินิกให้ความรู้กับผู้ที่สนใจในกีฬายืนพาย  เรือพายแบบคายัค  จัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอน วิธีช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล การปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยฝึกให้กับยุวชนของชุมชนและผู้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ภาพ-ข่าว เกษ จ.พังงา

Share This