Statistiche web
นครนายก- หลวงพี่ต่อ ระดมผู้นำชุมชน ขนข้าวสารกว่า 2,000 ถุง ช่วยเหลือน้ำท่วม จ.แพร่

ที่วัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันจัดเตรียมสิ่งของเพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดแพร่ โดยได้ประชาสัมพันธ์บอกบุญแก่นักท่องเที่ยวที่มาทำบุญไหว้พระ เที่ยวชมถ้ำพญานาค ซึ่งนักท่องเที่ยว พ่อค้า-แม่ค้าที่ขายของภายในวัด ต่างให้ความสนใจร่วมบุญ ถวายปัจจัย ข้าวสาร น้ำดื่ม ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวนมาก

ทางด้านวัดมณีวงศ์ ได้แพร่ภาพการจัดเตรียมสิ่งของก็ได้มีบรรดาศิษยานุศิษย์จากหลายจังหวัดที่เคารพและศรัทธา“หลวงพี่ต่อ”ได้ติดต่อขอร่วมบุญโอนเงินเข้าบัญชีวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งแต่ละท่านก็จะระบุเป็นสิ่งของ เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ทางเจ้าหน้าที่ก็นำเงินไปซื้อมาแล้วเขียนชื่อผู้บริจาคไว้ที่กล่อง ที่ถุง อย่างชัดเจน

ด้านพระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ กล่าวว่า อาตมาภาพขอเป็นตัวแทนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ เพราะมีชาวบ้านที่จังหวัดแพร่โทรมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าทางโน้นน้ำท่วมมิดหลังคาแล้ว ตอนนี้น้ำเชี่ยวมากและระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือกันมากไม่ได้ละทิ้ง แต่ว่าบางพื้นที่เข้าไม่ถึงบางบ้านไม่ได้กินข้าว 1-2 วัน หลวงพี่ต่อ จึงไม่รอช้าปัญหาปากท้องรอไม่ได้ เรียกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ ประชุมเร่งด่วนและนำเงินไปซื้อสิ่งของมาจัดเตรียมไว้ จนพ่อค้า-แม่ค้า นักท่องเที่ยวทราบข่าว ต่างก็หลั่งไหลนำสิ่งของมาช่วยสมทบ เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ได้ประกาศบอกบุญกับญาติโยม สายธารน้ำใจก็ได้หลั่งไหลมาจำนวนมาก การไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ในครั้งนี้ ได้นำข้าวสารถุง 5 กก. จำนวน 2,000 ถุง น้ำดื่ม 2,000 แพ็ก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1,000 แพ็ก (1 แพ็ดมี 12 ห่อ) โดยหลวงพี่ต่อ และทีมงานจะเดินทางไปแจกสิ่งของยังจังหวัดแพร่ ออกเดินทางตอนเย็นของวันอังคาร เพื่อแจกสิ่งของในตอนเช้าของวันพุธที่จังหวัดแพร่ สำหรับท่านใดอยากร่วมบุญสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกับทางวัดมณีวงศ์  สามารถร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่บัญชี 6592465534 ชื่อบัญชี วัดมณีวงศ์

@chaijexu

นครนายก- หลวงพี่ต่อ ระดมผู้นำชุมชน ขนข้าวสารกว่า 2,000 ถุง ช่วยเหลือน้ำท่วม จ.แพร่

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

อำพล เทียนงาม นครนายก

Share This