Statistiche web
นครปฐม !เจ้าของบ้านผวา งูเห่าตัวใหญ่ บุกบ้าน แจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ที่อำเภอดอนตูมผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสุขานุเคราะห์จุดดอนตูมได้รับแจ้งจาก น.ส ดวงกมล ศิริพิษ  อายุ 40 ปี 3 ม.3 ต.ห้วยด้วนอ.ดอนตูม จ.นครปฐม ชาวบ้านว่ามีงูเห่าตัวใหญ่สีดำมันวาวเข้ามาในบ้านคาดว่าจะเป็นงูเห่าสัตว์มิพิษโดยเลื้อยเข้ามาในบ้านเรือนของประชาชนซ้อนตัวด้านหลังเครื่องซักผ้า จึงได้จัดเตียมอุปกรณ์จับงู

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอตูม 3 นายพร้อมอุปกรณ์จับงูและเจ้าของบ้านได้ว่างูได้เลื้อยเข้าไปในบ้านช้อนตัวอยูใต้เครื่องชักผ้าจากนั้นจึงได้โทรประสานสำนักงานใหญ่ให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงูมีพิษเป็นงูเห่าตัวสีดำยาวประมาณ 1.5 เมตรความใหญ่เท่ากับแขนเด็กน้ำหนักประมาณเกือบ 2 โลและขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาจะทำการจับงูเห่ามีเสียงฟู่ๆออกมาจากงูใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็สามารถจับงูมีพิษได้อย่างละม่อมและนำออกมาจากบ้านใส่ถุงปุ๋ยและนำไปปล่อยที่ห่างบ้านเรือนประชาชน

 จากการสอบถามนายยุทธนา   พลอำไพ อายุ 51 เจ้าหน้าที่อาสาเข้าจับงูเห่าพร้อมทีมงานรวม 3 นาย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีเด็ก5-6 คนวิ่งเลนในบริเวณบ้านซึ่งผู้ปกครองเกรงงูเห่าจะฉกเด็กเมื่อเห็นงูเลื้อยเข้ามาในบ้านจึงได้รีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับงูเห่าตัวใหญ่ในครั้งนี้ ในช่วงนี้เป็นหน้าฝนตกหนักๆน้ำจะท่วมรูงูเห่าที่ช้อนตัวและงูจะชอบหลบเข้ามาในบ้านคนชึ่งต้องระมัดระวังงูที่มีพิษในครั้งนี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม

Share This