Statistiche web
นนทบุรี ตร.ชัยพฤกษ์ รวบโจรในคราบช่างซ่อมสายไฟ ตระเวนลักตะแกรง​เหล็ก​ท่อระบายน้ำ พบพิรุธถือประแจขนาดใหญ่ อ้างนำไปตกปลา

ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รอง ผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.ฉัฐวัฒน์ สิริเบญจศักดิ์​ สว.สส.สภ.ชัยพฤกษ์​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายศิลา อายุ 30 ปี และนายทวีทรัพย์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด 2.ประแจเลื่อน ขนาดใหญ่ 3.เลื่อยมือ 4.กรรไกรตัดเหล็กเส้น โดยแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในฐานความผิด มีสารเสพติดในร่างกาย , ครอบครองยาเสพติด​ ลักทรัพย์สินสาธารณะ จับกุมตัวได้ที่บริเวณทางคู่ขนาน ริมถนนชัยพฤกษ์ (ขาออก) ก่อนถึง 3 แยก คลองบางวัด และได้ตรวจยึด รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว (แบบตอนเดียว) มีหลังคาด้านหลัง​ หมายเลขทะเบียน 1 ฒณ 5507 กทม. จำนวน 1 คัน

ภาพวินาทีขณะที่​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ชุดสืบสวน​ สภ.​ชัยพฤกษ์​ ลงพื้นที่​ จับกุมนายศิลา​ อายุ​ 30 ปี​ ขณะยืนถือประแจเลื่อนตัวใหญ่​ อยู่บริเวณริมถนน​ชัยพฤกษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นท่าทางดูแปลกๆ เหมือนกำลังจะขโมยของบางอย่าง​ ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจจำได้ว่า​ชายคนดังกล่าวมีลักษณะรูปร่างคล้ายกับผู้ต้องสงสัยขโมยตะแกรงระบายน้ำริมถนน สะพานพระราม 4 และรถยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยขับมา​ก็เป็นรถคันเดียวกันกับในภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายนำมาให้ดู จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม​ ขณะจับกุมนายศิลา ให้การว่าเป็นพนักงานเซอร์วิสท่อสายไฟฟ้าลงดินของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แค่มานั่งตกปลา​ไม่ได้มาขโมยของใดๆทั้งนั้น​ ส่วนที่เห็นในวงจรปิดไม่ได้ไปขโมยแต่เป็นงานของตนเองที่ต้องไปตรวจเช็คสายไฟฟ้าตามท่อต่างๆ​ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและเอะใจตั้งแต่แรก คนอะไรถือประแจไปตกปลา​ เมื่อค้นตัวผู้ต้องสงสัยปรากฏว่าพบยาบ้า จำนวน 4 เม็ด​ และทำการตรวจปัสสาวะก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง​

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด​ ที่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จับภาพชัดเจน​ ในภาพวันที่ 26 ก.ค. 67 มีชาย 2 คน ขับขี่รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว (แบบตอนเดียว) มีหลังคาด้านหลัง​ หมายเลขทะเบียน 1 ฒณ 5507 กทม. โดยชาย 2 คน ได้ลงมาจากรถกระบะ แล้วมาช่วยกันยกตะแกรงของท่อระบายน้ำขึ้นหลังกระบะ หลังจากนั้นขับขี่รถยนต์​มุ่งหน้าไปยังถนนชัยพฤกษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สังเกตเห็นแล้วว่ารถกระบะคันดังกล่าวคือคันเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบเจอนายศิลาในวันนี้

จากภาพวงจรปิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขยายผลการจับกุม​ ก็พบว่าอีกคนที่อยู่ในกล้องวงจรปิดที่ช่วยนายศิลา ยกตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำ คือเพื่อนร่วมงานของนายศิลา​ ชื่อนาย​ทวีทรัพย์​ อายุ​ 32 ปี​ ซึ่งปกติแล้วเป็นคู่บัดดี้ ไปไหนมาไหนด้วยกัน​ จึงนำตัวมาสอบสวนที่​สภ.ชัยพฤกษ์​​ ปรากฏว่านายทวีทรัพย์ยอมรับสารภาพทั้งหมด โดยเปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองเป็นลูกน้องของนายศิลา นายศิลาเคยพาไปขโมยตะแกรงเหล็กที่อยู่บริเวณทางลงสะพานพระราม 4 จริง ไปขโมยมา 2 ครั้ง นายศิลาแบ่งเงินให้ตนครั้งละประมาณ​ 500 บาท​ หรือแล้วแต่จะให้​ ยืนยันว่าเคยเตือนนายศิลาแล้วแต่นายศิลาไม่ฟัง และถ้าตนไม่ไปช่วยยกตะแกรงเหล็ก​ นายศิลาก็จะไม่พอใจ ตนก็ไม่อยากมีปัญหา นอกจากนี้แล้วยังมีไปขโมยชุดฝาปิดท่อสายไฟฟ้าลงดินในบริษัทเอกชนที่ตัวเองทำงานอีกด้วย ส่วนเรื่องยาเสพติดยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง สำหรับกรณีนี้ก็ยอมจำนนรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดีเพราะคิดอยู่แล้วว่าไม่วันใดวันหนึ่งก็ต้องโดนจับ

หลังจากนั้นพ.ต.ท.ฉัฐวัฒน์ สิริเบญจศักดิ์​ สว.สส.สภ.ชัยพฤกษ์​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้พาผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ไปชี้จุดเกิดเหตุ​บริเวณถนนชัยพฤกษ์ ทางลงสะพานพระราม 4 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี​ โดยผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าได้ขโมยตะแกรงเหล็ก จำนวน 2 อัน โดยมาขโมย​ 2 ครั้ง​ ในวันที่ 23 ก.ค. และ 26 ก.ค.​ ซึ่งตะแกรงมีน้ำหนักมากขายได้ตัวละ 1,000 บาท ซึ่งในที่เกิดเหตุก็ทำให้เห็นว่าถ้าไม่เอาแบริเออรฺมาปิดกั้น เส้นทางจราจรก็จะเป็นช่องลึก อันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This