Statistiche web
นนทบุรี ทองจะแรงแพงแค่ไหน ! เสี่ยเค้กตู้ทองเคลื่อนที่เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวชื่อดัง เตรียมซื้อสร้อยคอหนัก 100 บาท

  ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวใหญ่จนโด่งดังไปตามสื่อต่างๆมาแล้ว หลังนายรังสรรค์ หรือเสี่ยเค้ก สุวรรณศร อายุ 57 ปี เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวชื่อดัง ” ฮ่องเต้บะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดง” ที่มักใส่สร้อยคอทองคำรูปพรรณ และเลสข้อมือหนักหลายสิบบาท จนลูกค้าบางคนก็ยังห่วงใยความไม่ปลอดภัยของเสี่ยเค้กรวมทั้งภรรยาและลูกจ้างที่ร้านที่ใส่สร้อยคอทองคำกันทุกคนจนเป็นที่ฮือฮาของลูกค้าที่มาซื้อก๋วยเตี๋ยวในแต่ละคืน อีกทั้งตัวเสี่ยเค้กเองนั่นก็เคยผ่านความจนมาแล้วจึงเข้าใจถึงหัวอกคนจน และติดป้ายที่หน้าร้านไว้ว่า “สตรีมีครรภ์ คนจน คนไร้ที่พึ่งขอกินฟรีได้ตลอด”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขาย “ฮ่องเต้บะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดง ” ของเสี่ยเค้ก ซึ่งตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านกฤษดานคร ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบเสี่ยเค๊ก -ภรรยา-ลูกสาว -ลูกชาย-ลูกจ้าง กำลังสาละวนปรุงก๊วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า โดยตัวเสี่ยเค้กเองนั้นในคืนนี้ พบว่าใส่สร้อยคอทองคำ เส้นเขื่อง 2 เส้น เลสข้อมือทองคำอีก 2 เส้น จนเหลืองอร่ามไปทั้งตัว ส่วนภรรยาและลูกสาวลูกชาย-ลูกจ้าง ต่างก็มีสร้อยคอทองคำใส่กันทุกคนแต่ไม่มากมายเท่ากับตัวเสี่ยเค้ก

นายรังสรร หรือเสี่ยเค้ก เล่าว่า ช่วงนี้ถึงแม้เศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีแต่ที่ร้านของตนก็พออยู่ได้ เพราะตนทำกันแบบครอบครัวช่วยกันเองค้าขายกันเอง ส่วนสร้อยคอทองคำที่ใส่อยู่ที่คอตอนนี้ก็เพิ่งไปเปลี่ยนและเพิ่มน้ำหนักมา จากเส้นละ 10 บาทเป็นเส้นละ 15 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำก็เพิ่มเป็นเส้นละ 5 บาท 2 เส้น รวมน้ำหนักทองที่ใส่อยู่คืนนี้ก็ 40 บาท มูลค่าก็ 1600,000 กว่าบาท ” เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วตนก็ไปดูสร้อยคอทองคำหนัก 100 บาทที่ร้านทองแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ทำ Content ให้กับที่ร้านเนื่องจากที่ร้านเห็นตนใส่ทองเหลืองอร่ามทั้งตัว อีกทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 100 บาทเส้นนี้ ตนรู้สึกชอบและพึงพอใจในลวดลายและงานที่สั่งทำ ตอนนี้ก็เริ่มจะรวบรวมเงินสด เก็บเล็กผสมน้อยอีกสักหน่อยคาดว่าจะกลับไปซื้อทองเส้นนี้กลับมาให้ได้ เพื่อเป็นรางวัลให้กับชีวิต ”  

  ส่วนที่ร้านก็ยังมีสโลแกนเหมือนเดิม ถ้าคนไหนยากจนสตรีมีครรภ์ คนไม่มีจะกิน ถ้ามาขอตนพร้อมให้กินฟรีเสมอ ส่วนคนที่มีตังค์แล้วแกล้งทำไม่มีมาขอกินฟรี ถ้าเขากล้าขอตนก็กล้าให้ เพราะตนนักเลงพอ ถามว่าใส่ทองมากมายขนาดนี้ไม่กลัวอันตรายเหรอ เสี่ยเค้กตอบว่า ตนเป็นคนแถวนี้ทุกคนรู้จักตนทั้งนั้นส่วนตนก็รู้จักแทบทุกคน อีกทั้งที่ผ่านมาก็ทำแต่ความดีช่วยเหลือคนที่ลำบากหากใครคิดจะเข้ามาคิดร้ายตนก็มีดีพอ “ขอร้องอย่าเสี่ยงดีกว่ามันไม่คุ้ม” เสี่ยเค้ก กล่าว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This