Statistiche web
นนทบุรี ทำได้ลงคอ มิจฉาชีพใช้แบงค์ร้อยปลอมหลอกซื้อข้าวจี่ราคาไม่ถึง 20 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแบงค์ 100 บาทปลอม มีร่องรอยเปียกน้ำและภาพบนแบงค์ละลาย พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัยค่ะ พบธนบัตรปลอม ใบละ 100 บาท ลูกค้านำมาซื้อที่ร้านข้าวจี่ (ซื้อตอนเช้ามืด) ซื้อของไป 20 บาท แม่ค้าทอนเงินจริงไป 80 บาท พิกัดหน้า CJ สาขาหมู่บ้าน เอเซียโฮม 1-3 แม่ค้าพ่อค้าโปรดระวังด้วยนะคะ”

ตลาดที.เค.เอเชีย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับนางกัลยรัตน์ ทวิติยกุล หรือป้ากะเต็น อายุ 57 ปี แม่ค้าขายข้าวจี่ ข้าวเหนียวปิ้ง เล่าว่า ตนไม่แน่ใจว่าเป็นใครที่นำมาซื้อ​ แต่จำได้ว่า มีอยู่ 2 เจ้า ที่มาซื้อขนม ไม่เกิน 20 บาท แล้วจ่ายแบงค์ร้อย​ แล้วตนก็ทอนเงินไป 80 บาท​ มารู้ตัวอีกทีตอนหยิบแบงค์ขึ้นมานับดูปรากฏว่าพอสัมผัสแบงค์ก็รู้สึกแปลกๆ มันดูใหม่ และไม่มีรูปในหลวง​ พอถูกน้ำสีแดงๆ​ ก็ละลายออกมา เสียความรู้สึกมาก เพราะตอนขายขนมอันละ 7-10 บาท ราคาไม่แพง อย่างมาหลอกลวงตนอีก

น.ส.จอย อายุ 30 ปี (นามสมมุติ) แม่ค้าร้านน้ำชง กล่าวว่า ลูกค้ามาเยอะไม่ได้สังเกตุ​ ปกติเวลาเราระวังก็จะระวังแบงค์ห้าร้อยหรือแบงค์พัน ไม่เคยสังเกตแบงค์ร้อย มารู้ที่หลังตอนที่นำเงินออกมานับดู ปรากฏว่าสีแตกต่างจากแบงค์ร้อยทั่วไป เป็นสีชมพูและดูใหม่​ แต่ไม่ใช่ร้านเราร้านเดียวที่โดน ร้านอื่นก็โดนด้วย หลังจากนี้คงต้องระวังให้มากขึ้น ไม่ใช่แค่แบงค์ห้าร้อยและแบงค์พันแล้ว ต้องมาดูแบงค์ร้อยด้วย ก็เป็นบทเรียนให้ตัวเอง​

ป้าดำ อายุ 72 ปี แม่ค้าข้าวเหนียวปิ้ง กล่าวว่า ตนเองก็ได้แบงค์ร้อยปลอมเหมือนกัน ที่รู้ว่าเป็นแบงค์ร้อยปลอมเพราะสีมันสวย​ สีชมพูสดใส​ แบงค์ใหม่มาก แตกต่างจากแบงค์ร้อยอื่นๆ​ เรื่องนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง​ จะไปโกรธใครได้ จับใครก็ไม่ได้ วอนอย่ามาหลอก พ่อค้าแม่ค้าตาดำๆกันเลย เพราะเราขายของกันหลักสิบเอง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This