Statistiche web
นนทบุรี  ผู้การนนท์เร่งสอบเข้ม แก๊งยากูซ่าฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติพร้อมพาตัวทำแผน เผยฉนวนเหตุผู้ตายเป็นหนี้ 8 ล้าน ทวงแล้วไม่ได้คืน

ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นรทบุรี เดินทางเข้าสอบปากคำ นาย คาโต้ อายุ 50 ปี รองหัวหน้าแก๊งยากุซ่า และนายฮิโรโตะ อายุ 33 ปี(ลูกน้อง) หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่าหั่นศพเพื่อนรวมชาติเดียวกัน ก่อนจะนำชิ้นส่วนศพไปตระเวณทิ้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ก่อนกลับเข้ามาประเทศไทยและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองคายจับกุมตัว พร้อมประสานส่งตัวกลับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ใช้เวลาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตั้งข้อหาหนัก 3 ข้อหาคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ซ่อนเร้นปิดบังอำพรางหรือทำลายศพและเรื่องของพรบ.อาวุธปืน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.หลังจากถูกสอบปากคำนานกว่า 6 ชม.นาย คาโต้ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าแก๊งยากุซ่ามีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัดตลอดการสอบสุดท้ายยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำทั้งหมด แต่ทางด้านนาย ฮิโรโตะ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนเพียงแค่นั่งรถไปด้วยเท่านั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือลงมือใดๆ

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนนาย คาโต้  ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุทั้งหมด แต่นาย ฮิโรโต๊ะ ซึ่งบอกว่าตนเองเป็นลูกน้องยังปฎิเสธทุกข้อหา และอ้างว่านั่งรถไปทิ้งชิ้นส่วนด้วยจริงแต่ไม่ได้เป็นร่วมลงมือด้วย ส่วนชนวนเหตุจากการสิบสวนทราบว่า นาย คาโต้ ได้ให้เงินจำนวน 8 ล้าน กับผู้ตายเพื่อให้ไปทำธุรกรรมบางอย่าง แต่ผู้ตายไม่สามารถทำได้ นายคาโต้จึงทวงเงินคืน แต่ผู้ตายไม่ให้แถมยังส่งรูปปืนไปให้กับ นาย คาโต้ ซึ่งเป็นลักษณะของการข่มขู่ นายคาโต้จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งคดีนี้ถือว่าได้ผู้ต้องหาครบทั้งหมดแล้วและไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะผู้ค้องหาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และ

พรุ่งนี้(11 ส.ค.)จะทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีและคัดค้านการประกันตัว  ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนนั้นเข้ามาประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีอละได้มีการเช่าโกดังเอาไว้เพื่อเก็บชิ้นส่วนอะไหล่เก่าญี่ปุ่น โดยเช่ามาประมาณ 3 เดือนแล้วก่อนที่จะก่อเหตุขึ้นและได้นำร่างของผู้ตายไปชำแหละแยกชิ้นส่วนที่โกดังดังกล่าว.

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This