Statistiche web
นนทบุรี พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ปริศนาคาดผูกคอตายใต้ต้นมะม่วงภายในสวน

พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์  รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง  พ.ต.ท.พงษ์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์แยกส่วน อยู่ภายในสวนตะเคียน ภายในซอยวัดแคใน ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รถตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในสวนตะเคียน ที่มีการปลูกผลไม้ อาทิ ต้นมะม่วง ต้นกล้วย และโดยเฉพาะภายในสวนจะมีต้นตะเคียนที่ผู้คนชอบเข้ามากราบไหว้ขอหวยเป็นประจำตั้งอยู่ภายในสวน บริเวณกลางสวนด้านในใต้ต้นมะม่วงพบกองโครงกระดูกส่วนโครงและขาของมนุษย์พบเศษหนังแห้งติดบริเวณพื้นหญ้าอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วง ถัดไปอีกประมาณ 2 เมตร พบหัวกะโหลกมนุษย์อยู่ตกอยู่ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆกระจัดกระจายอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนบริเวณลำต้นมะม่วงพบเชือกสีน้ำเงินคล้องที่ต้นมะม่วง และผูกปมบริเวณปลายเชือก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

สอบถามนายชาติ ชาวมอญ อายุ 35 ปี อาชีพก่อสร้าง อาศัย กล่าวว่า ตนได้กลิ่นเหม็นเน่าภายในสวน ผลไม้มาประมาณสามเดือนแล้ว ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นศพและโครงกระดูก ตอนที่ได้กลิ่นตอนก็คิดว่าเป็นกลิ่นของซากสัตว์ที่ตาย และกลิ่นส้วม จึงไม่ได้คิดอะไร ตนก็ได้นอนพักเพลิงพักข้างข้างสวนทุกวัน นั่งดื่มสังสรรค์กันทุกคืน แต่พอมาวันนี้ช่วงเช้าทางเจ้าของสวนได้เดินทางมาที่สวนเพื่อตัดต้นไม้ทำความสะอาดตัดหญ้า ปรากฏว่าทางเจ้าของสวน ได้พบโครงกระดูกอยู่ บริเวณกลางสวน ข้างเพิงพักคนงาน โดยกระดูกกระจัดกระจายไปคนละทาง ตนก็รู้สึกตกใจตลอดระยะเวลาสามเดือนได้ดมกลิ่นสดภายในสวน ส่วนคนงานอื่นๆเพื่อนของตนก็ไม่ได้กลิ่นหรือแปลกใจอะไร เพราะว่าบริเวณเพลิงพักของตนที่อยู่ข้างสวน พอเข้าไปด้านในแล้วจะไม่เห็นอะไรเลยเพราะมีต้นไม้ต้นกล้วยพงหญ้าบังอยู่ ซึ่ง

สวนปลูกผลไม้ตรงนี้ ทางเจ้าของสวนจะไม่ค่อยได้เข้ามาดูแลสักเท่าไหร่ นานๆจะเข้ามาที ล่าสุดที่ตนเห็นก่อนหน้านี้ ได้มีคนงานของเจ้าของสวนได้เข้ามาตัดหญ้าทำความสะอาดภายในสวนเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ในวันนี้ขณะที่ทางเจ้าของเจอโครงกระดูกตนก็ได้พูดคุย กับเจ้าของสวนและได้ถามถึงเหตุการณ์ ทางเจ้าของสวนก็บอกว่าคนงานก็ไม่ได้มีใครหายไป ยังอยู่กันครบ ส่วนเพื่อนร่วมงานของตนก็อยู่กันครบเช่นกัน ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นผูกคอตายเนื่องจากมีเชือกห้อยต้นไม้อยู่

พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของสวน ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ในที่เกิดเกตุ ทางตำรวจจึงลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และสอบถามเจ้าของสวนได้ข้อมูลว่าจะเข้ามาตัดหญ้า 2 เดือนครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กลิ่นเหม็นมา 3-4 วัน วันนี้ตัดสินใจตัดหญ้าถึงเจอโครงกระดูก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจึงประสานหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ บริเวณใกล้เคียงไม่พบสิ่งผิดปกติ เราพบเชือกที่แขวนจุดที่เกิดเหตุ คาดว่ามีคนมาผูกคอตาย พบเสื้อผ้าและโครงกระโหลก ส่วนโครงกระดูกที่พบมี 2 ชิ้น แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง จะสืบหาข้อมูลและสอบสวนทุกประเด็น ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และไม่พบเอกสารในบริเวณที่เกิดเหตุ ที่โรงพักก็ยังไม่ได้รับแจ้งบุคคลสูญหายแต่อย่างใด ส่วนประเด็ดที่โครงกระดูกอยู่กระจัดกระจายกันเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากสัตว์เลื้อยคลานคาบกระดูกมา ทำให้กระจัดกระจาย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This