Statistiche web
นนทบุรี  รวบโจรขโมยท่อแอร์ สารภาพทำไปเพราะถูกเพื่อนในวงเหล้าดูถูก กินไม่เคยช่วยจ่าย​ หนำซ้ำถูกเมียด่า​ไม่มีงาน ไม่มีเงิน

ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.พงค์นเรศ ศิริเสถียร สว.สส.สภ.บางศรีเมือง ส.ต.ท.สุทธิพงษ์ โคตพงษ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ร่วมกันจับกุมนายวีรยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง คือรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 67 เวลา 16.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ครั้งที่ 1 ที่ร้านแอร์ เลขที่ 112/8 ถนนบางศรีเมือง (บริเวณระหว่าง ซอยบางศรีเมือง 27-29) ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. ถอยเข้าไปในร้าน และลักท่อทองแดงจำนวนหลายกิโลกรัม ที่วางไว้หลังร้านขึ้นรถหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายมูลค่าประมาณ 10,000 บาท

ครั้งที่ 2 วันที่ 7 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 10.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านแอร์ (ร้านเดิม) โดยสวมเสื้อวินจยย.รับจ้าง หมายเลข 58 ขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) มาจอดรถไว้ที่หน้าร้าน และกระโดดข้ามรั้วหน้าร้านเข้าไป ได้เอาทรัพย์สินเป็นท่อทองแดงหลายกิโลกรัมที่วางไว้หลังร้าน ใส่ถังพลาสติก และนำขึ้นรถขับขี่หลบหนีไป ความเสียหายมูลค่า ประมาณ 10,000 บาท  ครั้งที่ 3 วันที่ 12 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 16.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านแอร์ (ร้านเดิม) โดยขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. มาจอดไว้ที่หน้าร้าน และลักท่อทองแดงจำนวนหลายกิโลกรัม ที่วางไว้หลังร้านขึ้นรถหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายมูลค่าประมาณ 3,000 บาท

ภาพจากกล้องวงจรปิด​ของวันที่​ 12 ส.ค. 67 จับภาพเป็นชายร่างสูงใหญ่​ ผิวคล้ำ ใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงสีดำ ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. มาจอดรถริมถนนแล้วเดินเข้าไปในร้านแอร์ จากนั้นก็ไปขโมยอุปกรณ์​ท่อแอร์ที่มีทอง​แดงอยู่ภายใน ​แล้วเดินขึ้นรถยนต์ขับออกไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3​ แล้ว​ ซึ่งก่อนหน้านี้คนก่อเหตุเคยมาขโมยท่อแอร์ ติดๆกัน​ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. วันที่ 7​ ส.ค. และล่าสุดคือวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา​ โดยในวงจรปิดที่เจ้าของร้านจับภาพได้เป็นบุคคลเดียวกันทั้ง 3 วัน

นายวีรยุทธ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุเพราะตนเองตกงาน​ ภรรยาทำงานคนเดียว​ แล้วทุกวันภรรยาจะทิ้งเงินไว้ให้วันละ 100 บาท ซึ่งตนเลี้ยงลูก 2 คน 100 บาท ก็ไม่เพียงพอค่ากินของตัวเองและลูกๆ​ เวลาตนไปกินเหล้ากับเพื่อน ก็มักจะถูกเพื่อนว่ากินเหล้าไม่จ่ายเงิน​ ก่อนก่อเหตุยอมรับว่าเมา​ เกิดอารมณ์ชั่ววูบแล้วจึงไปก่อเหตุ ยอมรับว่าที่ไปก่อเหตุที่ร้านแอร์ เพราะทราบว่าที่นั่นมีท่อแอร์สามารถนำไปขายชั่งกิโลตามรถซาเล้งได้ และยอมรับสารภาพว่าไปก่อเหตุมาทั้งหมด 3 ครั้ง​ ภายในร้านเดียวจริง ​ที่ผ่านมาไม่เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาก่อน​ โดยแต่ละครั้งที่ขโมยไปขายได้เงินครั้งละไม่เกิน​ 500 บาท​ ตอนนี้รู้สึกผิด​ เสียใจ​ กราบขอโทษผู้เสียหาย​ อย่าเอาความตนเลย​ เพราะตนต้องดูแลลูก​ 2 คน​ ภรรยาเพิ่งได้งานทำด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์​ในเคหสถาน​โดยใช้ช่องทางซึ่งไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม​

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This