Statistiche web
นนทบุรี   เจ้าอาวาสวัดเชิงเลนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขเขื่อนกันน้ำที่ทรุดตัวเกรงมวนน้ำที่จะมาทำให้ริมฝั่งทรุดตัวเพิ่มอีก

จากเหตุการ์ณ เขื่อนริมน้ำบริเวณวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังทรุดลงมาเป็นแนวยาวกว่า 75 เมตร โชคดีที่เป็นช่วงเวลา 17.30 น.ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทำบุญและปล่อยปลา รวมถึงให้อาหารปลาที่บริเวณเขื่อนเดินทางกลับไปหมดแล้ว ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ริมเขื่อนด้านหลังวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่าเขื่อนกั้นน้ำที่พังลงไปยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ไปดูแลยังไม่มีความคืนหน้าแต่อย่างใดซึ่งดินหรือคันเขื่อนเก่าก็เริมพังทรุดตัวเพราะแรงเคลื่อนน้ำชัดเข้ามาริมฝั่งทำให้น้ำกัดเชาะริมตลิ่งเป็นโพลงเกรงจะทรุดตัวอีกครั้ง

พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน กล่าวว่า อาตมาก็กลัวว่าน้ำที่ปล่อยมาจะมากัดเซาะริมตลิ่ง ตอนนี้นมาก็เริ่มพังมาเลื่อยๆ อาตมาก็อยากให้เขารีบมาแก้ไข เพราะเห็นเขาบอกว่าจะมาวันนั่นวันนี้จนตอนนี้ 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่เห็นมาแก้ ซึ่งทุกว้นนี้ก็ยังรอเขาเข้ามาแก้ไขอยู่ ก็ต้องทำใจเพราะทางผู้แก้ไขยังไม่เข้ามา เมื่อตอนเดือน ก.ค. เขาบอกว่าจะเข้ามาตอนกลางเดือน จนถึงตอนนี้ เดือน ส.ค. ก็ยังไปไม่ถึงไหนเลย อาตมาก็อยากให้เข้ามาเร่งทำ ใหัทันช่วงเดือน พ.ย. ตอนนี้อาตมาดูแล้วไม่มีหวังเลย หมดหวังเลย ดูแล้วก็ไม่รู้จะมาทำเมื่อไหร่  ต่อไปก็คงอ้างว่า น้ำมาทำไม่ได้ พอตอนน้ำไม่มีก็บอกว่าของยังไม่พร้อม อันนี้เป็นที่อาตมาพูดเอง แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไร อาตมาก็อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบเขามาดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะไม่รู้ว่ามวลน้ำที่เขาจะปล่อยมา จะท่วมมากหรือท่วมน้อย น้ำจะท่วมยังไงไม่ว่า กลัวแค่ของเก่ามันจะพังลงมาเท่านั้น

ทางด้านประชาชนที่เข้ามาทำบุญในวัด กล่าวว่า ตนก็กังวนว่าที่ตรงนี้จะพังเพราะว่าเวลาเรือขับผ่านมันมีคลื่นมากระทบฝั่งโดยตรงเลย ด้วยความที่เขือนพังด้วย จึงได้รับแรงกระทบตรงๆ และถ้ามวลน้ำที่จะปล่อยมาเยอะที่ตรงนี้ก็อาจจะท่วมได้ง่าย ซึ่งมันดูไม่ปลอดภัยมากๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเพราะตรงนี้ก็มีชุมชน เพราะอย่างน้อยก็ได้เซฟคนที่มาทำบุญไหว้พระด้วย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This