Statistiche web
นนทบุรี เลขา รมว.อว. เผย วอนสังคมมั่นใจมหาลัยดำเนินการเต็มที่ทุกขั้นตอน ให้อีดเวลา 2 วันรายงานกลับที่กระทรวง

นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าเยี่ยมและพูดคุยทางด้านนายเติ้ล ผู้บาดเจ็บ และครอบครัว ปรากฎว่าทางนายเติ้ล และครอบครัวได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกัน จอมพลัง ไปชี้จุดที่รุ่นพี่รับน้องโหด ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

นางสาวสุชาดา  กล่าวว่า หลังจากที่ตนลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา วันนี้ทราบว่าทางครอบครัวเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำ ปรากฎว่าได้สอบถามทางพนักงานสอบสวนได้บอกว่าทางน้องคนเจ็บมีอาการบาดเจ็บอยู่ยังไม่สามารถให้ปากคำได้  ซึ่งก่อนเดินทางมาวันนี้ตนก็ได้ติดต่อกับทางด้านพล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ก็ให้ความมั่นใจว่าทางตำรวจจะดำเนินการเต็มที่

ส่วนทางกระทรวงเองได้เห็นว่าคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงควรจะถูกพักการเรียนทันที หรือไล่ออก ตอนนี้ทางกระทรวงได้พูดคุยกับทางมหาลัยโดยให้เวลา 2 วัน ในการตอบคำถามสังคมในเรื่องนี้โดยรายงานส่งเรื่องมาที่กระทรวง   ส่วนประเด็นผู้ก่อเหตุบางรายที่อาจจะไม่ใช่นักศึกษา ขอเท็จจริงตอนนี้อยู่ระหว่างรอทางมหาลัยรายงานมาที่กระทรวง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนทางสื่อมวลชนหรือสังคมไม่ต้องกังวลเรื่องดังกล่าว ทางมหาลัยได้ยืนยันว่าจะดำเนินการเต็มที่ทุกขั้นตอนเพราะมีทางตำรวจได้ทำงานควบคู่กันไปด้วย จากการที่ทราบข้อมูลมาเมื่อวาน ในเบื้องต้นทราบจากทางมหาลัยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลภายนอกจำนวน 2 คน แต่ส่วนมากจะเป็นเด็กในมหาวิทยาลัย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This