Statistiche web
นายอำเภอลับแล อุตรดิตถ์ สั่งการ กำนัน ต.ชัยจุมพล และสารวัตรกำนันตำบลทุ่งยั้ง ร่วมกับจนท.ป่าไม้ อส.อำเภอบุกตรวจยึดการลักลอบตัดไม้สักหวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน

จากการสั่งการของนายนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล ได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ว่ามีการตัดฟัน โค่นล้มไม้สัก ที่ บริเวณป้าเด่นปู่แจ้ ท้องที่บ้านคุ้ม ม.4 ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยช้างและป่าเด่นปู่แจ้ จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการเข้าตรวจสอบ และร่วมกันได้ตรวจยึดไม้สักท่อน จำนวน26ท่อนในพื้นที่ หมู่ที่4 บ้านคุ้ม ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ที่ บริเวณป้าเด่นปู่แจ้ ท้องที่บ้านคุ้ม ม.4 ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยช้างและป่าเด่นปู่แจ้ คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ ไม้สักท่อน จำนวน 247880 บาท โดยกล่าวหาว่ากระทำผิด ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 มาตรา 69 มาตรา 14 ประกอบมาตรา 31

ซี่งมีพฤติการณ์เมื่อ 19 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา สืบทราบว่า มีการลักลอบตัดฟัน โค่นล้มไม้สักบริเวณป่าเด่นปู่แจ้  โดยเจ้าหน้าที่ พลางตัวเข้าไปในพื้นที่จากการเข้าตรวจสอบได้ตรวจพบไม้สักถูกตัดโค่นล้มคาตอ และตัดทอนเป็นท่อนๆ กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณเชิงเชิงเขาบางส่วนมีการชักลากออกจากต่อไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนดักชุ่มเพื่อรอให้ผู้กระทำผิด เข้ามาดำเนินการชักลาก จากการดักซุ่มยังไม่พบบุคคลใดเข้ามาชักลากไม้สักแต่อย่างใด คาดว่าผู้กระทำผิดน่าจะรู้ตัว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และ นำไม้สักทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลับแล เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัฒน์   ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

Share This