Statistiche web
ปทุมธานี พระธรรมรัตนาภรณ์’ที่ปรึกษา จภ. 1 วัดเขียนเขต มอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง 30 ปี

ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ วัดเขียนเขต พระอารามหลวง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ประธานกรรมกรรมการบริหารกลาง ขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ฝ่ายสาธารณูปการ ของมหาเถรสมาคม เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประจำปี พ.ศ.2567 โดยที่สถานศึกษาและคณะครูอาจารย์ได้ร่วมกันดำเนินการคัดเลือกฯ สำหรับทุนการศึกษานักเรียน นิสิต นักศึกษา ประจำปี พ.ศ.2567 แบ่งออกเป็นระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา รวมจำนวน 333 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 981,500 บาท

นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบถวายทุนการศึกษาให้กับพระภิกษุสามเณรของสำนักเรียนคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี ผู้สอบได้เปรียญธรรม 3 ประโยค, 6 ประโยค และ 9 ประโยค ประจำปี พ.ศ.2567 จำนวน 67 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 299,000 บาท

สำหรับทุนการศึกษาที่มอบ/ถวายนี้ เกิดขึ้นจากกุศลศรัทธาของพระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ประธานกรรมกรรมการบริหารกลาง ขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ฝ่ายสาธารณูปการ ของมหาเถรสมาคม ร่วมด้วยคณะพระสังฆาธิการภายในวัดเขียนเขต พระอารามหลวง คณะสงฆ์ และผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคสมทบทุนเป็นสามัคคีบุญร่วมกันเป็นประจำทุกปี ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการศึกษาพระบาลีของคณะสงฆ์ ถวายกำลังใจแก่พระภิกษุสามเณรในการศึกษาพระปริยัติธรรม สู่ความเป็นผู้ที่มีความรอบรู้แตกฉานในพระธรรมวินัย ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อันจะเป็นทั้งที่พึ่งของพุทธศาสนิกชน เป็นอายุของพระพุทธศาสนาให้ยิ่งๆ ขึ้นไป อีกทั้งยังมุ่งให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนผู้มีความประพฤติดี เรียนดี แต่ขัดสนทุนทรัพย์ ให้ได้มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน และแบ่งเบาภาระทางเศรษฐกิจของผู้ปกครอง.

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.ปทุมธานี

Share This