Statistiche web
ปากช่อง มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน นายอำเภอปากช่อง เป็นประธาน เปิดงานทิ้งกระจาด 

นายคณํสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง เป็นประธานเปิดงาน ทิ้งกระจาด ของ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ปากช่อง โดยมี นายวิชัย มณีรัตนะกูล ประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิและ พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดเทศบาลเมืองปากช่อง โดยทางมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีการแจกเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ผู้ยากไร้และขาดแคลน ซึ่งทุกปีที่ผ่านมามีผู้ยากไร้และขาดแคลนมาขอรับบริจาคเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน ซึ่งในปีนี้ได้จัดเตรียมถุงผ้า โดยมีข้าวสารบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม ให้คนละถุงโดยในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมข้าวจำนวน 5,000 ถุง พร้อมในช่วงกลางวันมีการทำอาหารและเครื่องดื่มให้บริการแก่ทุกคนที่มาร่วมงาน โดยก่อนถึงเวลาจะให้ประชาชนเข้ามาในบริเวณลานสนามของมูลนิธิฯแล้วปิดประตู จากนั้นเมื่อได้รับแจกข้าวสารก็จะให้ออกจากมูลนิธิฯเพื่อไม่ให้มีการเข้ามารับเป็นรอบที่ 2 ผู้รับแจกได้อุ้มลูกจูงหลานมารับด้วย เพราะมีสิทธิ์รับได้คนละ 1 ถุง พร้อมทั้งอาหารแห้งและขนม

จากการสอบถามมีประชาชนที่เดินทางมารับแจกข้าวสาร ที่อยู่ในเขต ตำบลต่าง ๆ ในเขต อ.ปากช่อง แล้วยังมาจากรอบๆอำเภอ เช่น อ.มวกเหล็ก,อ.แก่งคอย จ.สระบุรี,อ.สีคิ้ว และ อ.สูงเนิน ซึ่งเดินทางมาโดยรถไฟ บางกลุ่มเหมารถรวมกันมา เพื่อรับข้าวสารในครั้งนี้ โดยจะ หอบลูกหอบหลานมาเพื่อรับของที่แจก

นายวิชัย มณีรัตนะกูล ประธานมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถาน กล่าวว่าในการจัดงานทิ้งกระจาดทางมูลนิธิฯ ได้ทำการจัดมาทุกๆปี เป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณี ของชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ผู้มีฐานะดีได้มีการแบ่งปัน พร้อมช่วยเหลือผู้ด้อยกว่า แบ่งปันน้ำใจ ซึ่งกันและกัน

@chaijexu

ปากช่อง มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน นายอำเภอปากช่อง เป็นประธาน เปิดงานทิ้งกระจาด

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัญญา ผุ้สื่อข่าว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Share This