Statistiche web
ผวจ.นครปฐม เปิดงานกิจกรรม “เต้นแอโรบิก ขยับกาย สบายชีวีให้เป็นวิถีชีวิต”

ที่จังหวัดนครปฐม  บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม “เต้นแอโรบิก ขยับกาย สบายชีวีให้เป็นวิถีชีวิต”  พร้อมด้วยนางสาวอโรชา นันทมนตรี  นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ นายยงยุทธ สวนทอง  นายอรรถวุฒิ  พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ในการนี้ นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมาในกิจกรรม “เต้นแอโรบิก ขยับกาย สบายชีวีให้เป็นวิถีชีวิต”

​จังหวัดนครปฐมขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬา เพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตระดับจังหวัด เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกายและกีฬาของประชาชนทุกช่วงวัย ให้มีความต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี และสุขภาพพลานามัยแข็งแรง โดยมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชนและบุคลากรในหน่วยงานต่าง ๆ ของจังหวัดนครปฐม ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ๆ ละ 30 นาที เพื่อให้บรรลุเป้าหมายประชากรทุกภาคส่วน มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ภายในปี 2570 

กำหนดดำเนินโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (CREDIT CHALLENGE) ระยะที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 “กิจกรรมเต้นแอโรบิก ขยับกาย สบายชีวีให้เป็นวิถีชีวิต” เพื่อสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริม   การออกกำลังกายในรูปแบบที่ท้าทาย ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์และเชิญชวน ให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น CCC ในโทรศัพท์มือถือมาใช้ในการสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นการออกกำลังกาย และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา โดยการสะสมแคลอรี่เพื่อแลกแต้ม และนำแต้มที่สะสมไปแลกของรางวัลต่าง ๆ  เพื่อเพิ่มจำนวนประชาชนในการออกกำลังกาย และเล่นกีฬาในจังหวัดและประเทศให้เป็นวิถีชีวิต รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยออกกำลังกายเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ มีสุขภาวะที่ดี ทั้งทางร่างกายและจิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา อย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม

Share This