Statistiche web
พะเยา ศบภ.มทบ.34 มอบอาหารพระราชทาน และถุงยังชีพแก่ประสบอุทกภัย ต.แม่ใส

พ.อ. สัมฤทธิ์  ฉัตรวัฒนาสกุล เสธ.มทบ.34 พร้อมด้วย กำลังจิตอาสาพระราชทาน มทบ.34, นายก องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ใส, ชมรมทหารกองหนุน ต.แม่ใส, ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมแจกสิ่งของ, น้ำดื่ม ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่ บ.สันช้างหินม.7 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากน้ำกว๊านพะเยา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับได้จัดทำอาหารพระราชทาน แจกจ่ายให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ต.แม่ใส ณ วัดแม่ใส โดยมี ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งสนับสนุน สิ่งของและ น้ำดื่ม มอบให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่  เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ประชาชน ในครั้งนี้

สำหรับ พื้นที่บ้านสันช้างหินหมู่ 7 ตำบลแม่ใสอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เป็นพื้นที่ติดกับ ชายกว๊าน และในชุมชน มีครัวเรือนกว่า 50 หลังคาเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำกว๊านเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านบ้ายเรือนนายกว่าอาทิตย์ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน อย่างลำบาก และอีกทั้งยังมีผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่ไม่สามารถออกมา ได้

ทาง พ.อ. สัมฤทธิ์  ฉัตรวัฒนาสกุล เสธ.มทบ.34 จึงได้ร่วมกับชมรมทหารกองหนุน ต.แม่ใส, ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งพะเยา จิตอาสาพระราชทาน  เครือข่ายจิตอาสา ตัวแทนจาก “ สิงห์อาสา ” โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธิพระยาภิรมณ์ภักดี และสมาคมกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ นำถุงยังชีพ อาหารจากครัวพระราชทาน นำน้ำดื่มสิงห์ ขนาด 1.5 ลิตร ลุยน้ำมอบให้แก่ ผู้ป่วยติดเตียงและคนแก่ที่ไม่สามารถออกมาในพื้นที่บ้าน สันช้างหิน หมู่ 7 ตำบลแม่ใสอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ได้รับกระทบ ในครั้งนี้

@chaijexu

พะเยา ศบภ.มทบ.34 มอบอาหารพระราชทาน และถุงยังชีพแก่ประสบอุทกภัย ต.แม่ใส

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This