Statistiche web
พังงา-รองประธานเครือโรงแรมสันธิญาฯเข้ารับโล่เกียรติยศ รางวัลสตรีดีเด่นด้านการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2567

ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางธัญญา จันทรวิสูตร รองประธานกรรมการบริหารเครือโรงแรมสันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เข้ารับโล่เกียรติยศ รางวัลสตรีดีเด่นการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2567 จากนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายในกิจกรรมงานโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ( กิจกรรมถอดบทเรียนความสำเร็จการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนขององค์กรสตรี ) โดยมีนายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย กรมการพัฒนาชุมชน พัฒนาการจังหวัดและผู้นำองค์กรสตรีจากทั่วประเทศเข้าร่วม พร้อมกันนี้นางสาวพัทธนันท์ สมใจ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพังงา เข้ารับโล่เกียรติยศฯด้วยเช่นเดียวกัน

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ กล่าวว่า ตามที่กรมการพัฒนาชุมชนได้จัดตั้งองค์กรสตรี ทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับภาค เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยการพัฒนาคุณภาพชีวิตจนทำให้เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนและยังขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ส่งผลให้พี่น้องสตรีในพื้นที่ ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน เพื่อนำไปสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับตนเองและครอบครัว ดังนั้น จึงถือว่าทุกท่านเป็นฟันเฟืองสำคัญในการเข้ามามีบทบาทในกระบวนการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม

นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนงานพัฒนาสตรี ภายใต้ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการพัฒนาสตรี เพื่อให้เป็นองค์กรในการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับสตรี ปัจจุบัน มีคณะกรรมการพัฒนาสตรีระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับภาค รวม 82,413 คณะ 893,371 คน โดยในปี 2567 กรมการพัฒนาชุมชน ได้มอบแนวทางให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ ร่วมขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญ ของกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกองทุนแม่ของแผ่นดิน การรณรงค์การสวมใส่ผ้าไทย การขับเคลื่อนการขจัดความยากจนในระดับพื้นที่ การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนในการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับครอบครัว ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่องค์กรสตรีที่ได้ร่วมขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจ ของกระทรวงมหาดไทย กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้จัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติสตรี ที่มีผลงานดีเด่นในการขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจของกระทรวงมหาดไทย โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติจังหวัดละ 2 รางวัล รวมทั้งสิ้น 152 รางวัล

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา

Share This