Statistiche web
พาณิชย์จังหวัดพังงา เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เร่งกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่

นางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาได้มีการดำเนิน “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  โดยบูรณาความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจขนาดย่อย ผู้ประกอบการรายเล็ก ร้านค้ารายย่อย รวมถึงประชาชนในท้องถิ่น โดยให้ความสำคัญกับสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการในพื้นที่เป็นลำดับแรก ผ่านมาตรการต่างๆ ทั้งเรื่องของการจัดสถานที่ออกร้านให้ผู้ค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือลดราคาค่าเช่าแผงให้ได้มากที่สุด .

ทั้งนี้ จังหวัดพังงาได้มีการกำหนดจัดโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจขึ้น โดยมีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ณ หลาดลองแล@บางนุ หรือ ตลาดต้องชม อ.ตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ และที่ห้าง Big C market สาขาพังงา ในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ระหว่างวันที่ 17-18, 24-25 สิงหาคม 2567 และ วันที่ 19-20 , 26-27 ตุลาคม 2567 .

ซึ่งคาดว่ากิจกรรมดังกล่าว จะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพ และช่วยกระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็กและประชาชน เพื่อรองรับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ของรัฐบาลอีกด้วย

Share This