Statistiche web
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.กระบี่จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต

นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต  ณ โรงแรมเดอะไพน์แอปเปิ้ล โฮเต็ล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีนางสาวสุดา รำพึงนิตย์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน

ปัญหาการทุจริตเป็นปัญหาเรื้อรังที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชน โดยจะต้องสร้างจิตสำนึก ปลูกฝังค่านิยม  และกระตุ้นให้มีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริต

กรมประชาสัมพันธ์โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 สุราษฎร์ธานีได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ กองทุน ป.ป.ช.และมอบหมายให้สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่ หรือ สวท.กระบี่ ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสวท.กระบี่ ให้เป็นกระบอกเสียงในการป้องกันการทุจริต และประพฤติมิชอบในพื้นที่ จึงได้จัดให้มีกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการจำนวน 1 ครั้ง  กลุ่มเป้าหมายจำนวน  25  คน

 ประกอบด้วย สื่อมวลชนจากแขนงต่างๆ  อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนจังหวัดกระบี่ หรือ อป.มช. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จากส่วนราชการในจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นเครือข่ายร่วมจัดรายการวิทยุ และประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสาร กับ สวท.กระบี่ นอกจากนี้ สวท.กระบี่ จะร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกระบี่ ผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุในชื่อรายการ “ปฏิบัติการต้านโกง” ระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน พ.ศ. 2567  ออกอากาศ ทางสวท.กระบี่ความถี่ เอฟ.เอ็ม. 98.5 เมกะเฮิรตซ์ ทุกวันพุธ และพฤหัสบดี รวม 8 ตอน สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯในครั้งนี้จะมีการบรรยายเกี่ยวกับ “เทคนิคการจัดรายการวิทยุ  และการผลิตสื่อใหม่อย่างไรให้น่าสนใจ” โดยทีมงาน สวท.กระบี่ และมีแบ่งกลุ่มฝึกผลิตสปอตวิทยุด้วย…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Share This