Statistiche web
เชียงใหม่ รวบโจรใจบาป ตระเวณงัดตู้บริจาคเงิน ภายในวัดในตัวเมืองเชียงใหม่

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ปรัชญา  ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้ง ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ เงินในตู้บริจาคภายในวัด หลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย  นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์  พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร  ทาหอม สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.อมรินทร์  ชัยเนตร รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้เร่งรัด ออกติดตาม คนร้ายที่ก่อเหตุ

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนติดตามรูปพรรณสันฐาน ตัวคนร้าย จากกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนีจนมาถึงหอพักไม่มีชื่อ ถ.ระแกง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบผู้ก่อเหตุคือ นายวันนา (ปิดนามสกุล) อายุ 27 ปี ( ทราบชื่อภายหลัง ) อยู่บ้าน ม.3 ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวันนา   (ปิดนามสกุล ) พร้อมด้วยของกลาง เสื้อยืดแขนยาวสีดำ สลับน้ำเงิน มีลวดลายสายฟ้า ,กางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ,กระเป๋าสะพายสีน้ำเงินเข้ม ,กระเป๋าสะพายข้างลายช้างสีแดงสลับดำ และเงินสดของกลางที่ได้จากการลักทรัพย์ จำนวน 100 บาท

เบื้องต้น พ.ต.อ.ปรัชญา  ทิศลา  ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสอบสวน นายวันนา ฯ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริงตามที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด และผู้ต้องหายังให้การต่อว่า ได้ก่อเหตุทำการลักทรัพย์ตามตู้บริจาค ในวัดหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ มาแล้วหลยครั้งคือ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 เวลา 00.50 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาควัดยางกวง ต.หายยา ได้เงินสดไปจำนวน 1,000 บาท  ครั้งที่ 2 ในวันเดียวกัน เวลา 03.17 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์อีกครั้ง ที่วัดเจดีย์หลวง ต.ศรีภูมิ ได้เงินสดไปจำนวน 4,000 บาทโดยนายวันนา ฯ ได้กระทำไปนั้น เพราะเนื่องจากโดนไล่ออกจากงาน ไม่มีเงินซื้อของกินของใช้ จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Share This