Statistiche web
เชียงใหม่ ส.ว.ก๊อง นำทีมช่วยผู้ประสบภัยที่แม่อาย ส่งเครื่องจักรกล-เครื่องสูบน้ำระบายน้ำท่วมขัง เร่งสำรวจความเสียหาย เผยเตรียมงบช่วยเหลือและฟื้นฟูภัยพิบัติ 100 ล้าน

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ เผยว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อบจ. ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อายหลังฝนตกหนักหลายวัน ทำให้ลำน้ำสาขา ที่ไหลลงสู่ลำน้ำกกล้นเอ่อท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ริมลำน้ำสองฝั่ง ส่งผลให้สะพานขาดและถนนพังหลายสาย บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ทางระบายน้ำและตลิ่งริมน้ำพังเสียหาย เป็นแนวยาวไร่นาจมน้ำเสียหายกว่า 100 ไร่

เบื้องต้นได้สั่งการนายสมชาติ วัฒนากล้า รองนายก อบจ. นำเครื่องจักรกล เรือท้องแบน รถดูดโคลนเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำท่วมขัง พร้อมเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและสำรวจความเสียหายทันที นอกจากนี้ได้นำกระสอบทราย ถุงยังชีพและน้ำดื่มกว่า 10,000 ชุด มอบให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่น (อปท.) และฝ่ายปกครอง เพื่อนำไปจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนแผนระยะยาวมีการขุดลอกลำน้ำสาขาที่ตื้นเขินและฟื้นฟูสิ่งก่อสร้างและสาธารณูปโภคอย่างเร่งด่วนต่อไป

ทั้งนี้ อบจ. ได้เตรียมงบป้องกันและภัยพิบัติกว่า100 ล้านบาทแล้ว พร้อมสั่งการให้สาขาอบจ.โซนเหนือ อ.ฝาง โซนกลาง อ.เมือง และโซนใต้ อ.ฮอด เตรียมเจ้าหน้าที่ และเครื่องจักรกลพร้อมตลอดเวลา เพื่อเข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที หรือสถานการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ได้ส่งเครื่องจักรกล รถดูดโคลนบางส่วนได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.น่าน ตามคำร้องขอด้วย

Share This