Statistiche web
เชียงใหม่ เพิ่มศักยภาพเครือข่ายการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา

ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดสัมมนา โครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนาสร้างสรรค์สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ขับเคลื่อนการพัฒนาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ขับเคลื่อนการพัฒนาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ โดยมีการจัดสัมมนาในระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเขียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนา  จำนวน 70 คน

สำหรับกลุ่มอารยะธรรมล้านนา ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ , จ.เชียงราย , จ.ลำพูน , จ.ลำปาง ,จ.น่าน , จ.พะเยา ,จ.แพร่ และ จ.แม่ฮ่องสอน รวม 8 จังหวัด เพื่อให้การจัดโครงการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนาและสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยร่วมมือกันสร้างสรรค์สู่การพัฒนาที่ยังยืน

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้นำผู้ประกอบการมาร่วมอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ และสร้างเครื่องข่ายการท่องเที่ยว กลุ่มอารยธรรมล้านนาสร้างสรรค์สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมกันกับกลุ่ม อารยธรรมล้านและ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้าอยู่ในเขต อารยธรรมล้านนาเป็นปีแรกอีกด้วย

ภาพ-ข่าว ทศพล จ.แม่ฮ่องสอน

Share This