Statistiche web
เชียงใหม่ โรงพัก สภ สารภี นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสูตรถอน ล้างห้องขังไล่ความเฮี้ยน

จากกรณี ความเฮี้ยนในห้องขังบนโรงพัก สารภี เชียงใหม่ ผู้ต้องขัง ผูกคอตาย ทั้งวัยรุ่น 2 คน คดีทำร้ายร่างกาย และผูกคอตายทั้งคู่ในห้องขัง เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาก็มีคดีผู้ต้องหาลักทรัพย์ มาผูกคอตายอีก จนมีเสียงวิพากวิจารณ์ต่าง ๆ นานาถึงความเฮี้ยนของโรงพักแห่งนี้ ว่า จะเป็นการวนเวียน หาตัวตายตัวแทนกัน เพื่อจิตวิญณานที่ล่วงลับในที่นี้จะได้ไปสู่ภพหน้าต่อไป ผู้ต้องขังที่ได้เข้ามาอยู่ในที่คุมขังแห่งนี้ มักจะกระทำการฆ่าตัวตาย ทางตำรวจ สภ สารภี เองก็มีการคุมเข้ม ตรวจตราอย่างดี ก่อนจะให้ผู้ต้องหาเข้าห้องขัง แต่ก็ไม่วายที่จะมีการฆ่าตัวตายเกิดขึ้น เหมือนกับมีแรงที่มองไม่เห็นดลใจให้ผู้ต้องขังรายนั้น ๆ ก่อเหตุฆ่าตัวตาย จนเล่าลือ่กันไปต่าง ๆ นานา

ข่าวคืบหน้า ทาง พ.ต.อ.จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สารภีเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่าหลังวันเกิดเหตุ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์พรหมน้ำมนต์จำนวน 1 รูปแล้ว เพื่อเป็นสิริมงคล แต่รู้สึกว่ายังไม่พอ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ในวันนี้ 1 สค 67 ช่วงเช้า ตน พร้อมข้าราชการตำรวจทุกนาย และญาติพี่น้องผู้ต้องหาที่ผูกคอเสียชีวิตในห้องขังที่ผ่านมา จึงได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาสูตรถอนดวงวิณญาณตามประเพณีล้านนา ภายในห้องขัง สภ.สารภี อีกครั้งเพื่อให้ข้าราชการอยู่ดีร่มเย็นอยู่ดีมีสุขกันทุกนาย ล้างความไม่ดีออกไป และพระสงฆ์ทำการแผ่เมตตาและให้พรเป็นอันเสร็จพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อไปนี้ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีกต่อไป จึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีในครั้งนี้

ผู้กำกับ สภ สารภี ได้เปิดเผยอีกว่า หลังจากเกิดเหตุผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รายล่าสุด แขวนคอโดยใช้เชือกผูกรองเท้า ผูกคอดับที่ห้องขัง ทาง ตนได้นิมนต์พระสงฆ์ เพื่อมาสูตรถอนดวงวิณญาณ พรมน้ำมนต์และแผ่เมตตาให้กับสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา รวมทั้งเหล่าสัมภเวสี ต่าง ๆ ในห้องขัง รวมทั้งวิญญาณที่ยังคงวนเวียนในห้องขังแห่งนี้ ให้ได้รับพร และคำสวดแผ่เมตตา จากพระสงฆ์ เพื่อให้ดวงวิญญาณ ได้หลุดพ้น และไปในภพที่ควรจะไป เพื่อให้หลุดพ้นจาก กฏที่ว่า “ตัวตายตัวแทน” เพื่อให้จบสิ้นไปเสียที  

พระสงฆ์ที่นิมนต์มา ได้พรมน้ำมนต์แล้วสวดแผ่เมตตา ทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ ให้กับสิ่งภูตผีที่ยังคงวนเวียนในห้องขังแห่งนี้ รวมทั้งเหล่าสัมภเวสี ให้ได้พรและการระงับด้วยการไม่จองเวร ให้พ้นกฏวนเวียน ตัวตายตัวแทน ให้เบาบางและหลุดหายไป ตามความเชื่อ และให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

Share This