Statistiche web
ชุมพร กรมทางหลวงชนบท เดินหน้า สำรวจออกแบบทางต่างระดับแยก ทล. 41-ทล.4(ขุนกระทิงบ้านนา) วงแหวนตะวันตกชุมพร

ณ ห้องพุดพิชญา โรงแรมนานาบุรี ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ. ชุมพร เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น การก่อสร้างทางต่างระดับแยก ทล.41-ทล.4(วงแหวนตะวันตกด้านทิศใต้) ของ จ.ชุมพร ในพื้นที่ ต. ขุนกระทิง และ ต. บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร ที่คลอบคลุมพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.ตากแดด และ ต. ขุนกระทิง โดยมี นายจิรานุวัฒน์ จันทร์จร วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวงชนบท ,นายยุพยงค์ รักนุ่น นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทชุมพร ,นายอนุรักษ์ ผิวเหลือง ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการ แขวงทางหลวงชนบทชุมพร และเจ้าหน้าที่จาก บ.เซนี่ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บ. ซีวิล เซอร์เวย์ จำกัด และ บ. เวก้า คอลซัลท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยมี สื่อมวลชน ผู้นำท้องที่และประชาชนในพื้นที่โครงการฯ เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมากจนแน่นห้องประชุมในครั้งนี้

นายจิรานุวัฒน์ จันทร์จร วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบทได้บรรจุ โครงการสำรวจออกแบบโครงสร้างต่างระดับ จุดตัด ทล. 41-ทล. 4 ถนนสายเลี่ยงเมือชุมพร แยก ขุนกระทิง-บ้านนา เพื่อรองรับและแก้ไขการจราจร ทั้งนี้การออกแบบก่อสร้างในโครงการนี้จะต้องใช้ข้อมูลเพื่อไปออกแบบก่อสร้างตามหลักมาตรฐานสากล และมีความปลอดภัยแก่ผู้สัญจร ดังนั้นเราจึงต้องจัดการประชุมเพื่อรับฟังจุดแข็ง จุดอ่อน และข้อจำกัดในพื้นที่ ที่กรมทางหลวงชนบท จะใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการศึกษาเดินหน้าโครงการต่อไป

ที่สำคัญ เราจะให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนคนในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบทั้งระหว่างก่อสร้างโครงการและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ในการเดินหน้าโครงการเพื่อนำไปศึกษาและออกมาตราการมารองรับปัญหาให้พี่น้องประชาชนในอนาคตต่อไป//

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณาคุณากร/ชุมพร

Share This