Statistiche web
ชุมพร สภาองค์กรของผู้บริโภคชุมพร จัดกิจกรรม “สร้างภูมิคุ้มภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ฯ”

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ชั้น 3 ต.ท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร เป็นประธานเปิด โครงการสร้างภูมิคุ้มกันภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ แก่ผู้นำชุมชน อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี น.ส. กรวรรณ ไกรวิลาศ ประธานศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชน อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ชุมชนและประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร กว่า 100 คนเข้าร่วม พร้อมได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 และ ตำรวจภูธรชุมพรร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ในวันนี้

สำหรับ โครงการสร้างภูมิคุ้มกันภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ แก่ผู้นำชุมชน อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีการให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับฟังปาฐกถาพิเศษเรื่อง การป้องกันประชาชนในพื้นที่ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ“ ,”การรู้เท่าทันและเฝ้าระวังภัยออนไลน์“ และ วิธีการติดต่อประสานงานกับตำรวจเมื่อโดนมิจฉาชีพหลอกลวง” พร้อมให้ผู้เข้าร่วมได้ซักถามแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ด้วย

น.ส. กรวรรณ ไกรวิลาศ ประธานศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชน อ.เมือง จ.ชุมพร กล่าวว่า สภาองค์กรของผู้บริโภคเกิดจากการรวมตัวของสมาชิกตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 46 ตามพระราชบัญญัติ ารจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค 2562 และมีสถานะเป็นนิติบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์ให้ความคุ้มครองผู้บริโภคที่มีความเป็นอิสระตามวิสัยทัศน์ “เป็นกลไกผลักดันนโยบายเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม“ และไม่ตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพโลกออนไลน์ต่อไป.//

@chaijexu

ชุมพร สภาองค์กรของผู้บริโภคชุมพร จัดกิจกรรม สร้างภูมิคุ้มภัยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ฯ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์  ลีฬหคุณากร/ชุมพร

Share This