Statistiche web
นครนายก – น่าชื่นชม ชาวบ้านถ่ายคลิป ช้าราชการตัวอย่าง ไม่เลือกปฎิบัติ ช่วยเหลือประชาชน

ที่นครนายก ชาวบ้านแอบคลิปถ่ายชื่นชมท่านนายอำเภอข้าราชการตัวอย่าง ไม่เลือกปฎิบัติ ขณะที่มีผู้สูงอายุมาติดต่อราชการบริเวณที่ว่าการอำเภอปากพลีจังหวัดนครนายก ซึ่งในคลิปจะเห็นท่าน จ.ส.อ. ชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ นายอำเภอปากพลีกำลังช่วยผู้สูงอายุด้วยการนำรถวีลแชร์มาให้นั่งและเข็นรถด้วยตนเองขึ้นไปบนอำเภอเพื่อพาคนแก่ไปติดต่อราชการ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมากสำหรับข้าราชการตัวอย่างที่ดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่เลือกปฏิบัติ

ในขณะที่มีชาวบ้านแอบถ่ายคลิปชื่นชมพร้อมกับระบุข้อความว่า บังเอิญผมขับรถผ่านมาพอดีเห็นท่านนายอำเภอได้เข็นรถวีลแชร์มารับผู้สูงอายุที่มาติดต่อราชการที่อำเภอเห็นแล้วซึ้งใจมากมากขนาดท่านเป็นนายอำเภอท่านยังไม่ถือตนช่วยเหลือไว้ใช้ช่วยเหลือประชาชนด้วยหัวใจจริงๆครับพวกเราชาวอำเภอปากพลีโชคดีมากๆที่ได้ในอำเภอที่ท่านเสียสละทั้งร่างกายและแรงใจทำความดีและบริการช่วยเหลือประชาชนด้วยความเต็มที่ อย่างคำที่ว่า    ‘ ทำความดีที่หัวใจ   ไม่หวังสิ่งตอบแทน “

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้น ไปที่บริเวณ ที่ว่าการอำเภอปากพลี และได้พูดคุยกับ จ ส.อ. ชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ นายอำเภอปากพลีได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองรับราชการมานานพอสมควรและก็ใกล้เกษียณในเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายแล้ว สิ่งที่ตนได้ทำตามคลิปนั้นก็ทำมาเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้วชอบช่วยพี่น้องประชาชนที่ยากลำบาก และอีกอย่างมันก็เป็นหน้าที่หลักที่จะต้องช่วยพี่น้องประชาชนเต้องมาก่อนอย่างวันนั้นที่ผมได้ลงไปช่วยเข็นรถก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนแอบถ่ายเรา แต่เราก็ช่วยด้วยความเต็มใจนะเพราะเราคิดว่าพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการก็เปรียบเสมือนพี่น้องและญาติของเราเช่นกันการทำหน้าที่นายอำเภอก็จะต้องดูแลทุกข์สุขของประขาชนเราจะไม่เลือกปฏิบัติว่าใครเป็นใคร เพราะคิดว่าสักวันเมื่อเราเกษียรไปแล้วเราก็คงเป็นประขาชนคนนึงเหมือนกันแล้วสักวันเราก็คงต้องแก่ สิ่งที่เราทำในวันนั้นหรือวันไหนๆ ก็ถือว่าเราได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ไม่ม่ากก็น้อย เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

อำพล เทียนงาม นครนายก

Share This