Statistiche web
นครราชสีมา ปากช่อง อช.เขาใหญ่เข้มสนธิกำลังตั้งจุดตรวจวัดเสียงดังความเร็ว เที่ยวเขาใหญ่ปลอดภัยจากมลพิษ

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พร้อมด้วย ดร.จรัญ ยะฝา ผช.ผอ.สถาบันมาตรวิทยา แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมมาตรแห่งประเทศไทย(กิจอาสา) ว่าที่ พันตรี ณัฐพงศ์ ทองดี ปลัดอาวุโสอำเภอปากช่อง พ.ต ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ตำรวจทางหลวง นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร.ต.อ.ศักดิ์ บุญสิทธิ์ ดต.จักรริน ชลอกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว นายสมกฤษ์ ศุภมิตรกฤษณา ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่1 (ปราจีนบุรี) นางสาว หงษ์ฟ้า ใบบ้ง หัวหน้ากู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 นาวาอากาศเอก ชัยยุทธ เกตุมาลา ผบ.สถานีเรด้าเขาเขียว และกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่ ตั้งจุดพร้อมอุปกรณ์สำหรับตรวจวัดเสียงดังและควันดำ จากท่อไอเสียรถยนต์รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนธนะรัชต์ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เพื่อรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมของธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจวัดเสียดัง ควันดำ จากรถ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อรณรงค์การดูแลสภาพอากาศปราศจากมลพิษ ให่สอดคล้องตามเกณฑ์ มาตรฐานและวิธีการตรวจวัดที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำหนด เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ นำฝอยเหล็กขัดหม้อ ยัดเข้าท่อไอเสียตบตาเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดเสียดัง จากรถ มีค่าไม่เกิน 95 เดซิเบล  หลังจากพบว่าเมื่อออกนอกเขตอุทยานฯแล้วจะเอาฝอยออกทิ้งเกลื่อนริมถนนซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งฝอยขัดหม้อหลุดในพื้นที่ เมื่อสัตว์ป่า เช่นช้างป่าหรือสัตว์อื่นๆ กินเข้าก็จะเป็นอันตรายต่อชีวิต โดยมีการเปรียบเทียบท่อไอเสียเสียงดังเกิน 95 เดซิเบล หลายราย

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง  หัวหน้าอุทยานแห่งขาติเขาใหญ่ กล่าวต่อว่า ถ้าหากท่านจะนำรถเข้ามาในเขตอุทยานฯ ท่อไอเสียรถจะต้องไม่มีควันดำเสีย และมีเสียงดังเกินกฎหมายกำหนด เป็นการลบกวน สร้างความรำคาญหรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น และอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หากท่อไอเสียเสียงดังก็ถือว่าผิดกฎหมายจราจรทางบก ต้องแก้ไขก่อนที่จะเข้ามาในพื้นที่อุทยานฯ นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเขาใหญ่ ต้องปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ ไร้สารคาร์บอน ไดออกไซด์ ( carbon dioxide ) หรือ co2 สไฮโดรคาร์บอน ( Hydrocarbon) ไนโดรเจนออกไซร์ ( No4 ) เพื่อให้ปอดสูดเอาอากาศบริสุทธิ์ เป็นแหล่งน่าเที่ยวน่าสัมผัสยาวนาน

@chaijexu

นครราชสีมา ปากช่อง อช.เขาใหญ่เข้มสนธิกำลังตั้งจุดตรวจวัดเสียงดังความเร็ว เที่ยวเขาใหญ่ปลอดภัยจากมลพิษ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัญญา ผู้สื่อข่าว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Share This