Statistiche web
นนทบุรี​ ขยะเกลื่อนริมถนน ระยะทาง 150 เมตร ชาวบ้านเผยอยู่แบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว วอนแก้ไข

จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง​  ได้โพสต์ ข้อความ ลงในเพจ Facebook ข่าวนนทบุรีถึงชาวนนทบุรี​ โดยระบุข้อความว่า เส้นในซอยปิ่นบังอร​ เสาธงหิน​ บางใหญ่​ คลองถนน​ ทิ้งขยะจนรถสวนกันไม่ได้ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ “

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุดังกล่าว​ ก็พบว่าที่เกิดเหตุมีขยะกองโต อยู่บริเวณโดยรอบถนนคอนกรีต ทางเข้าหมู่บ้านที่กำลังก่อสร้าง ใกล้จุด ที่มีการทิ้งขยะก็จะมีชุมชนเล็กๆ ชาวบ้านอยู่ไม่มากนัก แต่ต้องยอมรับว่าสภาพพื้นที่ไม่น่าดูขยะกองโต ระยะทางยาว 150 เมตร​ ทีมข่าวสังเกตพบว่ามีทั้ง ตอไม้ขนาดใหญ่ ใบไม้กิ่งไม้ที่ถูกตัด อุปกรณ์ก่อสร้าง เสื้อผ้ากระเป๋า​ รองเท้า​ แม้กระทั่งโถส้วม ก็ถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่​ และเปลือกผลไม้ ที่ขายแล้วอย่างทุเรียน ก็นำมาทิ้งไว้จำนวนมาก

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับชาวบ้าน บอกว่า ปกติตนไม่ค่อยใช้เส้นทางบริเวณนี้ เนื่องจากเวลาฝนตกกลิ่นขยะแถวนี้จะค่อนข้างเหม็น​ วันนี้กะจะใช้เป็นทางลัดในการกลับบ้าน อยากเป็นกระบอกเสียงให้หน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือหรือกระตุ้นเตือนชาวบ้านไม่ให้ทิ้งขยะ หรือไม่ก็กระตุ้นเจ้าของพื้นที่ ติดป้ายไม่ให้คนมาทิ้งขยะ เพราะบริเวณนี้มีคนมาทิ้งขยะกันเป็นจำนวนมาก จนกองขยะ ยาวขนานไปกับถนน 2 ฝั่ง​ ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้ดีถ้าบอกหน่วยงานภาครัฐลงพื้นที่มาก็ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ทำได้เต็มที่ก็คือการ เก็บขยะ ที่เกิดมาบริเวณขอบถนน​ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำที่สุดก็คือเตือนประชาชนไม่ให้นำขยะมาทิ้ง​ ไม่เช่นนั้นอีกไม่นานกลายเป็นภูเขาขยะอย่างแน่นอน ซึ่งตนเห็นขยะกองนี้มามากกว่า 3 ปีแล้ว

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ​ พ่อค้าขายแมลงทอด บอกว่าตอนขับรถผ่าน บริเวณนี้ทุกวันช่วงเวลาประมาณ 15:00 น เพื่อไปขายของ ตามจุดต่างๆ ก็เห็นขยะกองใหญ่กองโตแบบนี้มาเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปีได้ตั้งแต่ยังไม่มีการสร้างหมู่บ้าน แต่ก็จะมีกลุ่มคนที่เก็บของเก่าแวะเวียนกันเข้ามาเก็บบางอย่างนำไปใช้ได้บางอย่างนำไปขายต่อ แต่สิ่งที่สำคัญคือเมื่อเวลาฝนตกบริเวณนี้จะมีกลิ่นเหม็น​ ตนคิดว่าบริเวณนี้ไม่ควรที่จะนำขยะมาทิ้ง ซึ่งมองดูแล้ว ไม่เจริญหูเจริญตาไม่น่ามอง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเก็บกวาดไปให้หมด และติดป้ายห้ามทิ้งขยะไปเลย

@chaijexu

นนทบุรี ขยะเกลื่อนถนน ระยะทาง 150 เมตร ชาวบ้านเผยอยู่แบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว วอนแก้ไข

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This