Statistiche web
นนทบุรี​ จับแล้ว​ ไอ้สาม หมาจรจัดดุร้าย​ ก่อเหตุกัดชาวบ้านรายที่​ 7 ​เจ้าของที่โล่งอก

จากกรณี หมาจรจัดชาวบ้านเรียกว่าไอ้สาม​ หมาเพศผู้ อายุ 3 ปี​ เป็นหมาหนุ่ม​ ไม่มีเจ้าของ อาศัยอยู่ภายในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี 3 อำเภอเมืองนนทบุรี​ จังหวัดนนทบุรี​ ก่อนหน้านี้เจ้าสาม ได้ก่อเหตุกัดชาวบ้านในพื้นที่ที่อยู่ในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี​ 3 ไปแล้ว​ 7 คน​  คนล่าสุดเป็นสาวพนักงานร้านอาหาร รายนี้ถูกกัดที่บริเวณขา เย็บไป 3 เข็ม​ เหตุเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลาประมาณ 23.30 น.ของวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ทีมข่าวเมืองนนทบุรี​ พร้อมด้วยนายพีระบุญ​ เจริญวัย​ ประธานมูลนิธิ & องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The hope Thailand​ และนายพลกฤษณ์​ เพชรคล้าย​ เจ้าของพื้นที่หรือตัวแทนของชาวบ้าน ลงพื้นที่ติดตามสกัดจับเจ้าสาม​ สุนัขจรจัดพันธุ์ไทยนิสัยดุร้าย​ โดยเจ้าหน้าที่ของ The hope Thailand​ ได้ฉีดยาสลบเจ้าสาม​ ไม่นานก็สามารถจับตัวเจ้าสามได้และนำขึ้นรถยนต์​ แล้วพาไปพักฟื้น​ ในพื้นที่พักฟื้นสุนัขจรจัด ในจังหวัดนนทบุรี ก่อนพาไปบ้านพักจังหวัดราชบุรีต่อไป

โดยนายพีระบุญ​ เจริญวัย​ ประธานมูลนิธิ & องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The hope Thailand​  บอกกับทีมข่าวว่าได้ติดตามดูข่าว และปัญหาของเจ้าสาม มาซักระยะแล้ว ครั้งแรกที่เห็นเจ้าทุกข์ร้องสื่อไป ยังไม่กล้าลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือเพราะต้องเป็นไปตามกระบวนการให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปดูแลก่อน​ แต่ผ่านมาได้สักระยะหนึ่ง ก็เห็นว่าปัญหายังไม่จบไม่สิ้น ภายใน 2 เดือนสุนัขจรจัด”เจ้าสาม” กัดไปแล้ว 3 คน​ รวมถึงเจ้าทุกข์เองได้ร้องเข้ามาขอความช่วยเหลือ ผ่านเพจของมูลนิธิด้วย จากการลงพื้นที่มาก็พบว่าเจ้าสามมีนิสัยหวงพื้นที่​มาก​ และอยู่กันเป็นหมู่เป็นฝูง ซึ่งสามมีเพื่อนสนิทคือสตางค์และหนึ่ง​ ซึ่งทราบว่าทั้ง สามตัวเป็นหมาจรจัดเหมือนกัน​ เพราะฉะนั้น ต้องเร่ง พาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยในคืนนี้ต้องนำสามไปก่อนแล้วในวันพรุ่งนี้ จะมาจับ อีก 2 ตัวไป ไปอยู่ในพื้นที่เดียวกัน​ ให้อยู่ด้วยกัน ยืนยันได้ว่าทั้ง 3 ตัว จะได้อยู่ในพื้นที่เปิด มีสัตวแพทย์ดูแลอย่างดี​ หากไม่เร่งนำตัวไป นอกจากประชาชนในพื้นที่ จะไม่ปลอดภัยแล้ว ตัวเจ้าสามเองก็จะไม่ปลอดภัยด้วย​ เพราะเสี่ยงที่จะถูกวางยา เนื่องจากก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

สำหรับประชาชนในพื้นที่ไหนที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือเจอปัญหาเช่นเดียวกันกับกรณีนี้ อันดับแรกอยากให้ติดต่อไปยังหน่วยงานในพื้นที่ที่ดูแลก่อน หากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือเกิดเหตุสุดวิสัยสามารถติดต่อมายังเพจ Facebook ของมูลนิธิได้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ ประสานงานไป และลงพื้นที่มาดำเนินการให้

ด้านนายพลกฤษณ์​ เพชรคล้ายเจ้าของพื้นที่ และเป็นคนที่ร้องทีมข่าวให้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือแล้ว ถึง 3 ครั้ง ได้กราบขอบคุณนายพีระบุญ ที่ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ และบอกด้วยเสียงสั่นเครือ​ เหมือนยกภูเขาออกจากอก ซาบซึ้งในน้ำใจ ของมูลนิธิมากที่ผ่านมาพยายามติดต่อหน่วยงาน ให้เข้ามาช่วยเหลือแล้วหลายครั้งแต่ไม่ สามารถช่วยเหลือได้ จนมีคนถูกกัด แบบที่มีหลักฐานตามที่ทีมข่าวลงมาทำข่าว คือ 3 ราย ส่วนรายอื่นๆ ที่ไม่ได้ลงพื้นที่มาอีก20 กว่าราย ซึ่งตนเป็นเจ้าของพื้นที่ และมีหมาจรจัดมาอยู่ในพื้นที่พอ ชาวบ้านถูกกัด ก็จะมาต่อว่าตน ตนก็รู้สึกกังวลเครียด ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ครั้งนี้ได้ทางมูลนิธิลงมาช่วยรู้สึกดีใจและขอบคุณเป็นอย่างมาก

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This