Statistiche web
นนทบุรี ชาวบ้านร้องสื่อ พบคนมักง่าย​นำชุดตรวจโควิด 19 ทิ้งเต็มข้างทาง เสี่ยงติดเชื้อ​

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงในกลุ่ม ข่าวสาร-คนปากเกร็ด​ ซึ่งเป็นภาพกองขยะ​ที่กระจัดกระจายไปด้วยชุดตรวจ ATK​ รวมถึงขยะ​อื่นๆ​ เป็นกองใหญ่​ อยู่ในจุดที่ไม่ใช่ถังขยะหรือที่ให้ทิ้งขยะ พร้อมระบุข้อความว่า​ “มีคนเอาขยะ​ ชุดตรวจโควิดจำนวนมาก มาทิ้งข้างบ้าน​ ขอคำแนะนำด้วยว่าควรจะแจ้งใครมาจัดการดีครับ พิกัดซอยเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ​41”

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่เปล่ารกร้าง แต่มีการนำขยะมาทิ้งไว้จนเต็มพื้นที่​​ ที่น่าตกใจมีชุดตรวจโควิด 19 ถูกทิ้งไว้จำนวนมากกว่า​ 1,000 ชุดได้​ เท่าที่สังเกตดูคาดว่าน่าจะเป็นชุดตรวจโควิด 19 ที่ยังไม่ได้ใช้งาน และหมดอายุ กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ต้องยอมรับว่าทีมข่าวเห็นก็ตกใจ เพราะกลัวว่าจะเป็นชุดตรวจที่ผ่านการใช้งานแล้ว แล้วอาจจะเกิดการแพร่เชื้อได้ นอกจากนี้ยังพบสิ่งผิดกฎหมาย อย่างเช่นบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ตลับบุหรี่ไฟฟ้า ถูกนำมาทิ้งไว้หลายชุด และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่นเมาส์ หูฟัง สายชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ​ ที่สำคัญยังมีขยะชิ้นใหญ่ๆอย่างเช่น ฟูก ที่นอน ตู้เย็น ขอนไม้ กล่องลัง กล่องกระดาษต่างๆ ขนมที่หมดอายุแล้ว​ และเศษอาหาร ถูกทิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก จนเกลื่อนล้นออกมาเกยพื้นที่ถนนสาธารณะกว่า​ 2​ เมตร​

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสนธยา​ สมบูรณ์ทรัพย์​ อายุ​ 61​ ปี​ ซึ่งอยู่บ้านหลังที่ติดกับกองขยะ โดยนายสนธยาเรียกกองขยะแห่งนี้ว่า “กองขยะปันสุข” โดยบอกกับทีมข่าวว่ากองขยะกองโตนี้อยู่ตรงนี้มาตั้งแต่ปี 2565 แล้ว จนกระทั่งปัจจุบัน หน่วยงานที่รับผิดชอบยังไม่เดินทางเข้ามาแก้ไขปัญหาให้เลย จนขยะกองพะเนิน เริ่มสุมเป็นกองใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ส่งกลิ่นเหม็นให้กับบ้านของตนที่อยู่ติดกับกองขยะ​ และที่น่าตกใจ คือมาเห็นว่ามีคนนำชุดตรวจโควิด 19 มาทิ้งจำนวนมาก ยิ่งรู้สึกกังวล​ เพราะมันคือขยะติดเชื้อไม่ควรนำมาทิ้งแบบนี้​ จึงได้โพสต์เรื่องนี้ลงในโซเชียลมีเดีย พอนี้เห็นทีมข่าวลงพื้นที่มา ได้มาติดตามดูก็ยิ่งตกใจไปกันใหญ่ นอกจากขยะติดเชื้อแล้วยังมีขยะที่ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย อย่างบุหรี่ไฟฟ้า นำมาทิ้งไว้จำนวนมาก​ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการนำขยะไปทิ้ง​ เคลียร์พื้นที่เพื่อป้องกันการติดเชื้อในชุมชน​ ซึ่งทิ้งร้างแบบนี้มาตั้งแต่ปี 65 แล้ว ถ้าไม่รีบดำเนินการตอนนี้ขยะก็จะเพิ่มขึ้น และจะจัดการได้ยาก​ ที่สำคัญอยากฝากถึงประชาชน รวมถึงหน่วยงาน ให้มีจิตสำนึก อย่านำขยะมาทิ้งในที่ห้ามทิ้งแบบนี้เลยมควรจะทิ้งขยะในที่ที่เขาให้ทิ้งเป็นที่เป็นทาง ทำแบบนี้ชาวบ้านคนอื่นเขาเดือดร้อน เจ้าหน้าที่เองก็ต้องลงพื้นที่มาเก็บขยะอีก สู้คนที่ทิ้งขยะทิ้งอย่างเป็นที่เป็นทางทีเดียวจบ ง่ายกว่า

@chaijexu

นนทบุรี ชาวบ้านร้องสื่อ พบคนมักง่ายนำชุดตรวจโควิด 19 ทิ้งเต็มข้างทาง เสี่ยงติดเชื้อ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This