Statistiche web
นนทบุรี  รองนายกเทศบาลบางรักพัฒนาลงพื้นที่อู่ซ่อมรถหลังฝนตกพายุถล่มหลังคาเสียหาย

จากกรณีเมื่อวัน 12 ก.ย.2567 ช่วงเย็นที่ผ่านมาพายุถล่มในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีซึ่งแต่ละพื้นที่ฝนตกหนัดลมกระโชคแรงทำให้แต่ละพื้นที่ได้รับความเสียหาย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เลขที่8/8 ม.4ซ.จันทองเอี่ยม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถและเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งอยู่ในสภาพหลังคาเปิดฝ้าถล่มได้รับความเสียหายทั้งหลังข้าวของเครื่องใช้เปียกทั้งหลังต้องพาครอบครัวไปพักอาศัยที่บ้านเพื่อน

ล่าสุด รองปีย์วรา จริยเมโธ  รองนายกเทศมนตรีบางรักพัฒนา นายวิรัช เอี่ยมแม้น ประธานสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กองสวัสดิการ ทม.เมืองบางรักพัฒนาลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุพัดถล่มพร้อมให้เจ้าบ้านเขียนคำร้องเพื่อส่งเข้าที่ประชุมเพื่อประเมินราคาซ่อมแซมบ้าน

รองปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศมนตรีบางรักพัฒนา กล่าวว่า ก็ได้นัดเจ้าหน้าที่กองช่างให้ออกมาสำรวจความเสียหายหน้างาน พอลงมาดูหน้างานก้ทราบทันทีว่าด้านหลังอู่ไม่มีที่บังลม ซึ่งด้านหลังเป็นพื้นที่เปล่า จึงโล่ง และทำให้ลมมาพัดหลังคาจนได้รับความเสียหายของห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ตอนนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่าง ของเทศบาลมาประเมินความเสียหาย และพร้อมที่จะเยียวยา อันไหนที่เบิกได้เต็มที่ เราก็จะเบิกให้ตามขั้นตอนเต็มที่ ในการซ่อมแซมก็จะมีคณะมาพิจารณา และรออนุมัติ เราก็จะเบิกให้เต็มที่ตามระเบียบที่ให้เราสามารถเบิกได้ ตอนนี้ก็อยากให้ประชนทุกคนเฝ้าติดตามข่าว เพราะจะมีพายุอีก 2-3 วัน ก็อยากให้พ่อแม่พี่น้องที่อยู่บ้านต่ำ ก็ขอให้รีบเก็บของขึ้นที่สูง เราก็ช่วยติดตามข่าวและเป็นกำลังใจให้บ้านหลังที่เสียหายด้วย ตอนนี้เรื่องน้ำรอบนอกก็ป้องกันกันอยู่ เอาจริงๆใน ต.บางรักพัฒนา ของเราเป็นแอ่งกระทะ การสนับสนุนการช่วยเหลือในพื้นที่ของเรา ถ้าหากเป็นพื้นที่ข้างเคียงเราจะสนับสนุนน้ำมัน ส่วนปากคลองที่มีประตูน้ำ เราจะคอยปิด-เปิด ถ้าเกิดว่าน้ำข้างในต่ำเราจะเปิดน้ำพร่อง ถ้าหากเกิดน้ำข้างในสูง น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูง เราก็จะบล็อกไม่ให้น้ำเข้ามาเพิ่มซึ่งเราทำเป็นประจำอยู่แล้วเพราะว่าท่านนายก กิจก้อง นาคทั่ง ก็ได้มอบหมายให้ป้องกัน เฝ้าระวังเรื่องน้ำท่วมตลอดเวลา และสัปดาห์หน้าก็จะมีการลอกท่อใหญ่ ในส่วนของหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ และถัดไปก็จะเป็นในส่วนของบ้านบัวทองทั้งหมดเมื่อรถดูดคันใหม่เข้ามาถึง

นายจิตร  วงศา เจ้าของอู่ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และหน่วยงาน ต.บางรักพัฒนา และก็ รองนายก ปีย์วรา จริยเมโธ พอท่านได้ทราบข่าวก็รีบมาดูแลประชาชน เพราะว่าเมื่อคืนอู่ของตนก็โดนหนังพายุพัดเอาหลังคาไป ทำให้ฝ่าถล่ม จนไม่มีที่นอน ไม่สามารถนอนได้ จนตนเองและครอบครัวต้องไปนอนที่บ้านเพื่อน ซึ่งตนอยู่ที่นี้มาหลายปีแล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ตนดีใจมากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาลงพื้นที่ดูแลอย่างรวดเร็ว

@chaijexu

นนทบุรี รองนายกเทศบาลบางรักพัฒนาลงพื้นที่อู่ซ่อมรถหลังฝนตกพายุถล่มหลังคาเสียหาย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This