Statistiche web
นนทบุรี  รองผู้ว่านนท์ร่วมเปิดงาน “เสน่ห์ใกล้กรุง”พายเรือคายัคเก็บขยะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลกระตุ้นเศรษฐกิจ

ที่หอสมุดตลาดน้ำไทรน้อย คลองพระพิมล จังหวัดนนทบุรี ด้วยจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐม จัดทำโครงการ “เสน่ห์ใกล้กรุง” ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลท่องเที่ยววิถีสายธารสู่ความยั่งยืนภายใต้แผนงาน “แผนพัฒนาและอนุรักษ์คลองพระพิมล จังหวัดนนทบุรี – จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีระยะทางรวม 31.5 กิโลเมตรโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษกิจ เนื่องด้วยคลองพิมลมีการเชื่อมต่อ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนทบุรีและจังหวัดนครปฐมถือเป็นเส้นทางที่สำคัญในการบริหารจัดการน้ำที่เชื่อมโยงแม่น้ำสำคัญ คือ แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีน ที่ช่วยเก็บกักน้ำไว้ใช้ประโยชน์ในช่วงฤดูแล้ง ผลักดันน้ำเค็มและช่วยระบายน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก มีการจัดการคุณภาพน้ำควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว การจัดทำโครงการในครั้งนี้เพื่อพัฒนาจังหวัดเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดนครปฐม ซึ่งที่ผ่านมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง เพื่อให้เศรษกิจฟื้นคืนกลับมานั้นจำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในพื้นที่และยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวริมคลองพระพิมล ในจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมวิถีชีวิตชุมชนริมคลองพระพิมล ซึ่งในงานมีประชาชนร่วมกันลงเรือคายัคเก็บขยะในคลองพระพิมลเพื่ออนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติของแม่น้ำ

นางสาว ปาณิสรา กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เป็นการกิจกรรมท่องเที่ยวส่งเสริมของพระพิมลจังหวัดนนทบุรีร่วมกับจังหวัดนครปฐมในการที่จะจัดกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แล้วก็รักษาแม่น้ำลำคลองโดยเฉพาะคลองพระพิมลซึ่งเป็นคลองที่มีความสำคัญทั้งสองจังหวัดแล้วก็ผ่านถึงสามอำเภอด้วยกันกิจกรรมในการส่งเสริมในครั้งนี้นอกจากเป็นหนึ่งเราต้องการที่จะสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นเป้าหมายสำหรับจังหวัดนนทบุรีแล้วก็ยังเป็นการที่จะส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน

ได้อนุรักษ์คลองพระพิมลให้อยู่ต่อไปด้วยโดยมีกิจกรรมในการพายเรือคายัคเก็บขยะซึ่งวันนี้น้องๆจากโรงเรียนบดินทร์เดชานนท์รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจก็มาร่วมเลยเก็บขยะเส้นของพรพิมลในครั้งนี้ด้วยซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้เราต้องการที่จะ ให้เป็นการท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์แล้วก็การท่องเที่ยวที่ส่งเสริมความยั่งยืนต่อไป

@chaijexu

นนทบุรี รองผู้ว่านนท์ร่วมเปิดงาน "เสน่ห์ใกล้กรุง"พายเรือคายัคเก็บขยะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์คลองพระพิมลกระตุ้นเศรษฐกิจ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ชาลี จ.นนทบุรี

Share This