Statistiche web
นนทบุรี  ร่วมทำบุญซื้อ “หม้อหุงข้าว” แจกผู้ประสบอุทกภัย

ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เนื่องจากพายุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่และหลายจังหวัดประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหายซึ่งบ้านบางหลังน้ำท่วมสูงไม่มีที่จะหลับนอนข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางวัดราษฎร์ประคองธรรมได้นำหม้อหุงข้าวจำนวน 500 ใบ พัดลม ตั้งโต๊ะ 500 ตัว ข้าวสาร 500 ถุงข้าวสารอาหารแห้งของใช้ในครัวเรือนเครื่องอุปโภคบริโภค เตรียมนำไปมอมให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทางภาคอีสานในวันที่10 ตุลาคม 2567 ที่จะถึง

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า หม้อหุ่งข้าวเราจะเตรียมไว้สําหรับ ไปเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน ที่จะไปในเร็วๆวันนี้ ซึ่งมีเจ้าภาพให้มาไม่เยอะ โดยหลวงพ่ออยากจะแจกประมาน 500 ใบ กำลังรวบรวมอยู่ คนที่อยากจะช่วยก็สามารถมาช่วยกันบริจาคได้ การที่เรียกว่าบ้านน้ำท่วมคนที่กำลังหนีตายแล้วไม่ได้หยิบอะไรออกไป เอาแต่ตัวออกไป อย่าลืมว่าของพวกนี้มันก็สำคัญ เมื่อน้ำลด พอกลับบ้านมาของพวกนี้มันก็เสียแล้ว เพราะว่ามันเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเช่นที่เชียงราย เวลามันจมน้ำมันก็เสียมีหลายบ้านนะที่พอน้ำลดเขาไม่มีหม้อข้าวหุงข้าว แต่มีข้าวสาร มีของต่างๆ แต่สิ่งที่พังก็จะมีหม้อข้าว แล้วก็พัดลมเพราะว่าต่างจังหวัดเขาไม่ค่อยมีแอร์กัน ก็ต้องใช้พัดลมเป็นหลัก ตรงนี้หลวงพ่อก็จะนําไปช่วย และมีพัดลมอีก 500 ตัว แล้วก็มีข้าวสารอาหารแห้งอีก400-500 ชุด ที่จะต้องไปกัน จะไปในเขตอีสานที่ว่ากําลังวิกฤติอยู่ตอนนี้

จะเริ่มเดินทางไม่เกินวันที่ 10 ต.ค. นี้เพราะเราต้องรวบรวมสิ่งสำคัญ ปัจจัยที่จะไปซื้อตอนนี้เราได้งบแค่ซื้อหม้อข้าวก่อนส่วนพัดลมอีก 500 ตัวก็เรียกว่าต้องรอศรัทธาญาติโยมหลวงพ่อที่เขาจะได้มาช่วยกัน สามารถร่วมบุญที่ ผ่านบัญชีธนาคารออมสิน วัดราษฎร์ประคองธรรม 020156779041 แล้วก็จะได้รวบรวมน้ำใจทุกสิ่งทุกอย่างมาจัดซื้อของที่จะไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

@chaijexu

นนทบุรี ร่วมทำบุญซื้อ “หม้อหุงข้าว” แจกผู้ประสบอุทกภัย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This