Statistiche web
นนทบุรี สาวร้องสื่อถูกเพื่อนบ้านนำขยะทิ้งหน้าบ้านซ้ำ 3 ครั้ง อ้างน้ำท่วมเป็นสาเหตุ 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้อยู่อาศัยรายหนึ่งนำขยะมาทิ้งหน้าบ้านของผู้อื่นโดยไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สามแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้แจ้งว่าบ้านของผู้กระทำมีถังขยะส่วนตัวอยู่แล้ว แต่กลับเลือกที่จะนำขยะมาวางหน้าบ้านของผู้อื่น ผู้เสียหายได้พยายามแจ้งเรื่องไปยังศูนย์สาธารณสุข แต่ยังไม่มีการตรวจสอบหรือดำเนินการใด ๆ ทำให้ต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณตีหนึ่ง และไม่มีการชี้แจงจากฝั่งเพื่อนบ้านผู้กระทำ

ความ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอย 8 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เข้าพบนางสาวชัญญานุช หล่อทองเลิศ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพของหญิงสาวเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามขณะนำถุงขยะสีดำจากหน้าบ้านตัวเองมาทิ้งที่หน้าบ้านของผู้ร้องเรียน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 15 ก.ย.67 เวลาประมาณ 01.20 น. นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ในวันเดียวกัน ช่วงเวลาประมาณ 12.15 น. ชายหนุ่มที่เป็นเพื่อนบ้านหลังดังกล่าวก็ได้ทำพฤติกรรมเช่นเดียวกันโดยนำขยะไปกองบนถนนหน้าบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ข้างบ้าน

น.ส.ชัญญานุช  กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนเคยมีปัญหาเรื่องจอดรถหน้าบ้านกับบ้านตรงข้าม โดยตนจอดรถหน้าบ้านตัวเองแค่แป๊บเดียว ทางเพื่อนบ้านก็นำรถมาจอดรถฝั่งตรงข้ามเช่นเดียวกัน ทำให้รถยนต์ขับผ่านไปมาไปไม่ได้ แต่ตอนนั้นเคลียร์จบเรียบร้อยแล้วต่างคนต่างอยู่ จนกระทั่งเดือนสิงหาคม ตนเจอถุงขยะสีดำมาทิ้งหน้าบ้านตนแต่ไม่ได้คิดอะไร จนครั้งที่ สองเป็นถุงขยะสีดำเหมือนเดิมมาทิ้งหน้าบ้านอีกครั้ง ตนเปิดกล้องวงจรปิดดู เจอเป็นรถสีดำแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นรถใคร คาดว่าเป็นรถของเพื่อนบ้านฝ่ายตรงข้ามเพราะกล้องมองไม่เห็นหมายเลขทะเบียนรถ ตนเลยปล่อยผ่าน จนมาเดือนนี้ล่าสุดเป็นครั้งที่ 3 เปิดกล้องวงจรปิดดูปรากฏว่าคนที่ทิ้งเป็นบ้านตรงข้ามของตน ถือถุงขยะมาทิ้งตอน 01.20 น. โดยถือมาจากในบ้าน เดินไปวางที่ข้างบ้านของตัวเองก่อน มองซ้ายมองขวาเดินมาทิ้งที่หน้าบ้านตน แล้วเดินเข้าบ้านไป ตนมีหลักฐานชัดเจน หลังเกิดเหตุตนไม่ได้พูดคุยด้วยเพราะไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัว มองว่าถ้าไปพูดคุย อาจจะไม่จบ ถ้าจะต้องพูดคุยกันจริงอยากให้มี คนกลางมาไกล่เกลี่ยพูดคุย ตนไม่อยากมีปัญหา ซึ่งทุกบ้านมีถังขยะ มาทิ้งบ้านคนอื่นไม่ถูกต้องมันเสียมารยาท ถ้าจะทิ้งน่าจะทิ้งบ้านของตัวเอง ทิ้งแบบนี้มันเดือดร้อนบ้านคนอื่น ถ้าจำเป็นจะต้องมาทิ้ง ควรบอกเจ้าของบ้านก่อน

ชัญญานุช กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนได้แจ้งเรื่องนี้กับผู้ใหญ่บ้าน และมีการพูดคุยกับเพื่อนบ้านผู้กระทำ ซึ่งฝ่ายผู้กระทำยอมรับว่าเป็นผู้ทิ้งขยะเอง แต่ให้เหตุผลว่าถุงขยะลอยมาจากน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ตนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าในวันเกิดเหตุฝนตกน้ำไม่ได้ท่วมสูงขนาดที่ทำให้ถุงขยะลอยไปที่หน้าบ้านของเขาได้ นอกจากนี้ถุงขยะที่พบก็ไม่ใช่ของบ้านตนเช่นกัน ขณะนี้ตนได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังสาธารณสุขเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาแล้ว และรอให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้หากเพื่อนบ้านรายดังกล่าวหยุดพฤติกรรมแบบนี้ตนก็พร้อมจบเรื่องไม่อยากมีปัญหากัน ต่อมาทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว แต่ไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในขณะนั้น โดยเพื่อนบ้านแจ้งว่าจะพร้อมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 น. พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่าสาเหตุที่นำขยะไปวางหน้าบ้านผู้ร้องเรียน เนื่องจากมีน้ำท่วมขังและขยะของผู้ร้องเรียนลอยมาอยู่หน้าบ้านตน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This