Statistiche web
นนทบุรี  หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจ.นนทบุรี เตรียมเรือท้องแบนช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตตามชุมชนที่ประสบภัยทางน้ำ

ที่ หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจังหวัดนนทบุรี ซ.อยู่สุข เลขที่ 21/30 ม.4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจิตอาสาน้ำใจงามช่วยกันควักเงินส่วนตัวในบางส่วนเพื่อชื้อเรือเหล็กเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เดินเท้าเข้าไม่ถึงหรือสัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวหรือแล้วแต่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโทรแจ้งให้เข้าช่วยเหลือซึ่งที่ศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูคอยรับเรื่องจากผู้ประสบภัยตลอดเวลา 24 ชั่วโมงซึ่งทางมูลนิธิพร้อมที่จะเดินทาวออกไปช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุดไม่ว่าจะในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีหรือเพื้อนที่ไกล้เคียงซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมและเต็มใจเข้าช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา

นาย วีระพงษ์  ประเสริฐสุข เจ้าหน้าที่ศูนย์วัฒนะนนทบุรีอาสา กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า  ตอนนี้ก็รอประสานจากทางหน่วยงานหรือมูลนิธิ ถ้าร้องขอมาเดี่ยวกับน้ำท่วมในชุมชน หรือพื้นที่ไหน ที่เราได้ดูแล้วว่ารถไม่สามารถเข้าถึงได้ ถ้าเรือเข้าถึงได้เราก็จะเอาเรือออกปฏิบัติหน้าที่ทันที หรือบ้านไหนมีผู้ป่วย หรือสัตว์ เช่น หมา-แมว ออกมาไม่ได้เรา ถ้าร้องขอมาก็ยินดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือทันที จุดประสงค์ของเราที่จัดทำศูนย์วิทยุขึ้นมา จะเกี่ยวกับพื้นที่ จ.นนทบุรี ทางน้ำ คนจมน้ำ หรือพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงน้ำท่วม เราก็มีการเตรียมกำลังพล เตรียมเรือ เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือเหตุตรงนั้น ที่รถเข้าไม่ถึง ซึ่งประสานมาที่ศูนย์วิทยุของเราได้ 24 ชม. หรือโทร 1418 ทางศูนย์มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถ้ามีแจ้งมา ก็จะมีการร้องขอศูนย์วัฒนะนนทบุรี จากที่เกิดเหตุในจ.นนทบุรี หรือ จ.ใกล้เคียงที่เราสามารถเข้าได้ 

ซึ่งวันนี้ก็ได้ออกปฏิบัติการที่วัดเสรีวงศ์ ได้รับแจ้งคนจมน้ำ เป็นล่องสวน ซึ่งคนไม่สามารถเข้าไปได้ น้ำค่อนข้างลึกจึงนำเรือออกไปที่เกิดเหตุ เพื่อนำศพขึ้นฝั่ง และรแพทย์นิติเวชในการชันสูตรต่อไป ช่วงนี้ก็เป็นช่วงอุทกภัยน้ำท่วมก็ของให้ทุกคนดูแลสุขภาพ หรือบ้านไหนที่ติดต่อใครไม่ได้ มีผู้ป่วยให้โทรมาที่ 1418 เาาจะสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ โดยที่ระบุบ้านเลขที่ เบอร์โทร เพื่ที่เราจะสามารถติดต่อได้และเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งโครงการนี้เรามีตลอดไปอีกหลายปี เพราะว่าศูนย์ของเราได้วางแผนเรื่องนี้ไว้หลายปี พอลงตัวเราก็ทำทันที เพราะอยู่ใกล้ศูนย์จ.นนทบุรีด้วย เราไม่ได้มาทำแค่แปปเดียวหรือแค่ช่วงอุทกภัย ไม่ว่าจะน้ำท่วม ไฟไหม้ อุบัติเหตุ เราก็มีเจ้าหน้าที่สแตนบาย 24 ชม. ในการเข้าที่เกิดเหตุ

@chaijexu

นนทบุรี หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจังหวัดนนทบุรี เตรียมเรือท้องแบนช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตตามชุมชนที่ประสบภัยทางน้ำ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This