Statistiche web
นนทบุรี  อบต.ท่าอิฐร่วมกับทหารนำกระสอบทรายวางตลอดแนวชุมชนมัสยิดท่าอิฐหลังระดับน้ำท่วมสูง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชุมชนริมฝั่งแม่น้ำซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยที่บ้านเลขที่ 87/1 ม.10 ของนางเรียม  บุญประเสร็ฐ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านถูกน้ำเอ่อล้นจนท่วมเข้ามาในบ้านเกือบถึงระดับหัวเข่า โชคดีที่ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงก่อนหน้านี้เพียง 2-3 วัน   ล่าสุด วันนี้ 3 กันยายน 67 เวลา 09.00 น ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ บริเวณชุมชนมัสยิดท่าอิฐ พบว่า นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี /นายกอบต.ท่าอิฐ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต. และทหารจากค่าย ปตอ. เร่งระดมนำกระสอบทราย กว่า 50,000 กระสอบ วางตามแนวริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อป้องกันน้ำท่วมในจุดที่สุ่มเสี่ยง

จากนั้นนายปรีดา และคณะเดินทางไปยังพื้นที่หมู่ 9 ตำบลท่าอิฐ โดยจุดนี้พบว่ามีทหาร 20 นาย ร่วมกับนักเรียนและชาวบ้านในชุมชนร่วมกันบรรจุกระสอบทราย เพื่อนำไปวางตามแนวจุดที่คาดว่าน้ำจะเอ่อล้น เข้ามา โดยทางอบตท่าอิฐ มีการสั่งทรายจำนวน 500 คิว เข้ามาเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน เนื่องจากชุมชนท่าอิฐเป็นพื้นที่ต่ำแต่ละปี จะถูกน้ำท่วมเป็นแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรีก่อนพื้นที่อื่นๆ

นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี / นายกอบต.ท่าอิฐ กล่าวว่า  ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะขึ้นสูง ในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากระดับน้ำทะเลหนุนและจะลดลง ในช่วงเช้า ทาง อบต.ท่าอิฐเอง ต้องเฝ้าระวังเนื่องจากไม่ทราบว่าน้ำจากทางเหนือจะเข้ามามากน้อยแค่ไหน ทางเราก็ต้องเร่งป้องกันเพื่อให้ชุมชนท่าอิฐ ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ตอนนี้ก็หวังว่า เขื่อน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดแนว ตั้งแต่ชุมชนท่าอิฐ ไปจนถึงวัดบางเลนจะสร้างเสร็จในเร็ววัน เพราะถ้า หากเกิดที่ว่า สร้างเสร็จแล้ว จะสามารถป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนในชุมชนได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This