Statistiche web
นนทบุรี  เจ้าหน้าที่กรมชลเร่งสร้างเขื่อนกันน้ำหลังทรุดตัวเกรงมวลน้ำที่จะมาทำให้ริมฝั่งทรุด

จากเหตุการ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 มิ.ย.) เขื่อนริมน้ำบริเวณวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังทรุดลงมาเป็นแนวยาวกว่า 75 เมตร โชคดีที่เป็นช่วงเวลา 17.30 น.ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทำบุญและปล่อยปลา รวมถึงให้อาหารปลาที่บริเวณเขื่อนเดินทางกลับไปหมดแล้ว ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ริมเขื่อนด้านหลังวัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่าเขื่อนกั้นน้ำที่พังลงไปเจ้าหน้าที่กรมชลพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปเร่งแก้ไขซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทราบทำเขื่อนคันกั้นน้ำพร้อมทั้งได้ตอกเสาเข็มเร่งทำเขื่อนกั้นน้ำเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะมาถึง

พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน กล่าวว่า ที่เขาทำนี่เขาบอกว่าเขาก็ทำตามแผนเพราะมันต้องออกแบบใหม่มันอาจจะช้านิดนึงแต่ว่าก็โอเคมาทำแล้วก็อย่างน้อยก็สบายใจว่ากรมชลมาทำให้แล้ว ตอนนี้เขาจะทำผนังกันน้ำท่วมกันน้ำท่วม จะกลั้นทำเขื่อนขึ้นอีกนิดนึง ซึ่งทางกรมชล ได้เข้ามาทำเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว จนถึงศุกร์ที่ 2 ก็จะ 2 อาทิตย์แล้ว ซึ่งตอนนี้ทางกรมชลก็ได้เร่งทำอยู่ ตอนนี้ก็สบายใจแล้วที่ทางกรมชลเข้ามาแก้ไขเขื่อน ในส่วนของวัดก็คงจะเตรียมเก็บของขึ้นที่สูงอย่างเดียวตอนนี้ ในเรื่องของกระสอบทรายกั้นน้ำก็ได้มีเจ้าหน้าที่ทางกรมชลมาทำให้ ส่วนน้ำท่วมเยอะไหมจะมีปี54 ที่เยอะ ปีที่แล้วก็ยังได้เขื่อนช่วย ซึ่งเขื่อนก็ยังไม่พังมันก็ยังพอได้เขื่อนสู้ แต่ปีนี้เขื่อนพังก็ยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร ก็ยังวิตกอยู่ว่าไม่ทราบว่าปีนี้น้ำจะมากน้อยขนาดไหนแต่ก็เป็นห่วงว่า น้ำจะมาเยอะกว่าทุกครั้ง ปีที่แล้วมันมีเขื่อนมาให้แล้วไงก็ยังพอสู้ได้

แต่ตอนนี้เขื่อนนี้ไม่ได้เลยก็ไม่รู้จะทำยังไง ซึ่งอยู่ที่ว่าตอนนี้น้ำขึ้นน้ำลงเพราะอย่างเขื่อนที่โยมเห็นแนวนี้คือก็ต้องรอน้ำขึ้นถึงจะตอกเข็มได้ถ้าน้ำลงก็ตอกไม่ได้แล้วพอระดับแถวที่สามก็จะรอน้ำลงจะตอกเขื่อนได้น้ำก็จะมา พอถึงเวลาพอน้ำมาน้ำเยอะก็ตอกไม่ได้ แต่เขื่อนแนวนี้รอน้ำเยอะถึงจะตอกเขื่อนได้ อาจจะเสร็จไม่ทัน แต่อย่างน้อยเราก็สบายใจว่าอย่างน้อยคือกรมชลคงจะมาช่วยเราบ้าง ซึ่งกรมชลก็มาช่วยอยู่แล้ว

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7410185946517245185?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This