Statistiche web
นนทบุรี เจ้าอาวาสวัดเชิงเลนเสริมแนวกระสอบทรายหลังน้ำเริ่มปลิมเขื่อนช่วงดึกทางด้านกรมชลเร่งสร้างเขื่อนที่ทรุดตัว

ที่วัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากน้ำเจ้าพระยาสูงช่วงดึกทำให้น้ำเริ่มปริ่มเขื่อนเกรงน้ำจะเข้าท่วมวัดซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดเชิงเลนได้เร่งให้พระลูกวัดกอกกระสอบทรายทำเขื่อนกั้นน้ำให้สูงขึ้นส่วนทางด้านกรมชลประทางเร่งสร้างเขื่อนที่ทรุดตัว

พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน กล่าวว่า ตอนนี้น้ำ มีเจ้าหน้าที่มาช่วยกัน ก็ยังเอาอยู่ ตอนนี้น้ำเริ่มขึ้นสูง ปลิ่มเขื่อนแล้ว ตอนนี้ทางวัดก็ได้ให้พระลูกวัดมาช่วยกันกรอกกระสอบทรายแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ทางกรมชลก็มาช่วยกรอกทรายด้วย ก็มี อบต.ท่าอิฐ ก็มาร่วมช่วยด้วย ซึ่งตอนนี้เขื่อนกั้นน้ำทางเจ้าหน้าที่กรมชลก็เข้ามาทำอยู่ คาดว่าปีน้ำเขื่อนกั้นน้ำจะแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ เพราะไม่กล้าไปสอบถาม แต่เห็นบอกว่าจะแล้วเสร็จประมาน 2-3 เดือน ตอนนี้ทางวัดก็เตรียมรับมือน้ำแล้ว ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ที่มาช่วยงานอย่างเต็มที่ ส่วน อบต.ท่าอิฐก็ทำเต็มที่กับทุกวัดที่ไปช่วย

ทางด้านหัวหน้าช่าง กล่าวว่า ตอนนี้ก็ทำงานยากเพราะมีสายเคเบิ้ลเก่า สายไฟเก่า ที่โยงไว้ พอเวลาลื้อสายเสร็จฐานก็ไม่เอาออก ทำให้ติดท้องเรือ และทำงานยาก จึงต้องเก็บให้หมดไม่งั้นเรือเข้ามาทำงานไม่ได้ และทำการปักเสามาใหม่ คาดว่าประมาน 2-3 เดือนกว่าได้สร้างเขื่อนใหม่เสร็จ ซึ่งที่ทำงานยากเพราะทางวัดไม่ยอมให้ทางเราโกยหินออก เมื่อไม่สามารถเอาออกได้ ก็ต้องหาช่องปักเสาในช่วงน้ำขึ้น

@chaijexu

นนทบุรี เจ้าอาวาสวัดเชิงเลนเสริมแนวกระสอบทรายหลังน้ำเริ่มปลิมเขื่อนช่วงดึกทางด้านกรมชลเร่งสร้างเขื่อนที่ทรุดตัว

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This