Statistiche web
นราธิวาส – ชาวบ้านนราธิวาสแห่ผูกพร้อมเพย์ เปิดบัญชีใหม่แน่นธนาคาร ธ.ก.ส.สาขานราธิวาส หลังรัฐเตรียมจ่ายเงินให้ 2 กลุ่มแรกผ่านพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน

ที่ธนาคาร ธกส.สาขานราธิวาส  อ.เมือง จ.นราธิวาส  ประชาชนในอำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียง ต่างเดินทางมาที่ธนาคารกันเป็นจำนวนมากเพื่อขอให้ทางธนาคาร ธกส.นั้นช่วยดำเนินการ ผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้พิการเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป  ส่งผลให้บรรยากาศวันนี้ที่ธนาคาร ธกส. สาขานราธิวาส มีผู้มาใช้บริการกันจนแน่นธนาคารทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการเตรียมเก้าอี้ออกมาให้นั่งรอ เข้าใช้บริการกันที่หน้าธนาคารเพื่อลดความหนาแน่นภายในธนาคาร   

โดยวันนี้พบว่า ผู้ที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ในวันนี้เป็น กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่มาดำเนินการแทนกลุ่มผู้พิการ นำสมุดบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนมาเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารนั้นดำเนินการผูกพร้อมเพย์ให้ทำให้ทาง เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส.สาขานราธิวาส ต้องออกมาช่วยให้บริการประชาชนที่รอคิวด้านนอก เพื่อไม่ให้ประชาชนนั้นรอคิวนานเกินไปมากกว่านี้  เจ้าหน้าที่มีการช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการนำเลขบัตรประชาชนของชาวบ้านทดลองโอนเงินผ่านช่องทางพร้อมเพย์ดู ก็จะทำให้ทราบได้ว่ามีใครที่ทำการผูกหมายเลขบัตรประชาชนกับพร้อมเพย์ไว้แล้วหรือไม่   

ด้านน.ส.อัสมินี ดือเร๊ะ อายุ 29 ปี เดินทางมาจากบ้านฮูแตทูวอ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ห่างจากตัวเมืองนราธิวาส ประมาณ 10 กิโลเมตร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มาเปิดบัญชีเพราะว่าทุกคนหวังว่าจะได้เงิน ดิจิตอล Wallet วันนี้มาเปิดบัญชีเพราะว่าบัญชีเก่าไม่มีความเคลื่อนไหว ตั้งแต่เช้ายังไม่เสร็จ อยู่ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ถ้าหากว่าได้เงินไปก็คิดว่าจะตุนข้าวของเครื่องใช้เพราะว่าช่วงนี้ใกล้ๆฝนตกกลัวน้ำท่วม ตุนของไว้ดีกว่าบางคนอาจจะไปใช้หนี้ บางคนก็อาจจะไปทำอะไรส่วนตัวของเขา สำหรับตัวเองซื้อข้าวของในครัวดีกว่า จำเป็นมากกว่า ตนเองมีบุตรสามคนสองคนกำลังเรียนหนังสืออีกคนนึงเป็นคนเล็กกำลังดื่มนมแม่อยู่ เพราะเป็นเงินสดแบบนี้ดีเพราะว่าทุกคนต้องการเป็นเงินสด ซึ่งตอบโจทย์ได้ดี  

นายบัญฑูร เรืองสุข ผู้ช่วยผู้จัดการสาขานราธิวาส เปิดเผยว่าส่วนใหญ่ลูกค้าในสาขานราธิวาส และในอำเภอข้างเคียง เดินทางเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์ในการที่จะได้รับสิทธิ ในการเบิกเงินดิจิตอล Wallet พี่จะจ่ายเป็นเงินสดให้กลุ่มเปราะบางในเฟสแรก ก็จะไม่มีความมั่นใจว่าจะได้สิทธิ์นั้นหรือไม่ ก็จะจะดูว่าบัญชีที่เปิดไว้ปิดไปหรือยัง ก็ต้องมาตรวจสอบ สำหรับลูกค้า บัญชีที่ได้ปิดไปแล้วธนาคารก็จะดำเนินการเปิดบัญชีให้ใหม่ พร้อมกับผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน พร้อมกับตรวจสอบว่าบัญชีพร้อมเพย์ผูกไว้กับธนาคารไหน ถ้าหากผูกอยู่แล้วกับธนาคารอื่นก็สามารถโอนเงินผ่านธนาคารอื่นได้ โดยไม่จำกัดว่าต้องผ่าน ธ.ก.ส. เท่านั้น แต่โดยหลักแล้วธนาคารหลัก 3 แห่ง ของรัฐก็คือ ธกส.ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย จะเป็นผู้รับตรวจสอบสิทธิ์นี้ บัญชีก็คือเงินสดที่จะโอนให้ก็จะผ่าน บัญชีที่จะผูกพร้อมเพย์อยู่แล้วส่วนใหญ่ ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะผูกพร้อมเพย์อยู่แล้ว 100 %  ยกเว้นรายใหม่ที่ได้รับก็อาจจะไม่ได้ 

@chaijexu

นราธิวาส – ชาวบ้านนราธิวาสแห่ผูกพร้อมเพย์ เปิดบัญชีใหม่แน่นธนาคาร ธ.ก.ส.สาขานราธิวาส

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

Share This