Statistiche web
ปชช.จ.แม่ฮ่องสอน เร่งระดมบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

จากสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเชียงรายได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ อ.เมืองเชียงราย อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน อ.เชียงแสน อ.เชียงของประชาชนได้รับความเดือดร้อน บางจุดไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน 

ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นำโดยนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายกลุ่มงานความมั่นคงพร้อมสมาชิกอส.ร้อยอส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอนที่ 2 ร่วมกับเสมียนตราอำเภอ เปิดรับบริจาคสิ่งของและปัจจัยดำรงชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋องพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม  ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และในการนี้มีประชาชนเข้าร่วมบริจาค สิ่งของและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงรายอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จะมีการเปิดรับบริจาค ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2567 ณ กองร้อยอส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอนที่ 2 ตลอดทั้งวัน     ขณะที่กลุ่มองค์กรเอกชน อาทิ เครือข่ายสะพานบุญครูหนึ่ง ก็เร่งระดมรับสิ่งของบรรเทาทุกข์ได้จำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า น้ำดื่ม อาหารแห้งและวิ่งของยังชีพอื่นๆ และเตรียมเดินทางนำสิ่งของไปส่งยังพื้นที่ประสบภัยต่าง ในวันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไปและยังคงเปิดรับบริจาคไปจนกว่าสถานการณ์อุบัติภัยต่างๆ จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

Share This