Statistiche web
ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สโชว์วิสัยทัศน์ชูนโยบายความโปร่งใสในเวทีดีเบต ที่ ม.ธรรมศาสตร์

ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้จัดเวทีดีเบต ถกแถลงนโยบายผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ของ กกต.ปทุมธานีมาร่วมงานและคอยสังเกตุการณ์

ศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เชิญผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีทั้ง 4 เบอร์มาร่วมแนะนำตัวและแสดงวิสัยทัศน์ โดย เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ และ เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ปฏิเสธมาแสดงวิสัยทัศน์ บนเวทีดีเบต ถกแถลงนโยบายผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จึงมีเพียง เบอร์ 3 พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ชูนโยบายความโปร่งใสและสานต่อนโยบายทำด้วยใจ ทำได้จริง และ เบอร์ 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม นโยบายพัฒนาคนพัฒนาเมือง ทั้ง 2 ท่านได้เดินทางมาร่วมแนะนำตัวและแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมตอบปัญหาและข้อเสนอนโยบายจากนักศึกษา

ด้าน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ชูนโยบายที่เน้นสร้างศูนย์การแพทย์ให้ครบทั้ง 7 อำเภอทั่วปทุมธานี และนโยบายที่ครอบคลุม 5 ด้าน ทั้งด้านสุขภาพ, ด้านโครงสร้างพื้นฐาน, ด้านสิ่งแวดล้อม, ด้านเศรษฐกิจ, ด้านการศึกษา เพื่อประโยชน์ของชาวปทุมธานี โดยเฉพาะคะแนน ITA หรือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประเมินโดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีไม่เคยได้เกินกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ได้เพียง D และ C- ตลอด แต่ในระยะเวลาที่ผมได้เข้ามาบริหาร ปี 2564-2566 ผ่านในระดับ A ทุกปี ความโปร่งใสที่ถูกประเมินสูงขึ้นถึง 98.32

ซึ่งสิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า เราพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปอย่างโปร่งใส และงบประมาณ 1,750 ล้าน ด้วยการบริหารงานอย่างโปร่งใจทำให้ในปีที่ผ่านมา มีงบที่ท่วมมาถึง 400 กว่าล้าน ในอนาคตต่อไปเราต้องตั้งงบประมาณถึง 2,250 ล้าน ทำให้ปทุมธานีติด 1 ใน 5 ของจังหวัดที่มีรายได้สูงสุดของประเทศไทยที่สามารถนำกลับพัฒนาจังหวัดปทุมธานี เรียกเสียงตบมือจากผู้เข้าชมอย่างหนาแน่น.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี

Share This