Statistiche web
ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานบวชอุบาสิกาแก้ว สร้างศาสนทายาทหญิงทั่วประเทศ

พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมตตาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมอุบาสิกาแก้ว ณ อาคาร 115 ปีคุณยายอาจารย์ฯ วัดพระธรรมกาย โดยเปิดโอกาสให้สุภาพสตรีอายุตั้งแต่ 18-70 ปี เข้ารับการปลูกฝังศีลธรรมและอุดมการณ์พระพุทธศาสนาให้มีความมั่นคงในพระรัตนตรัย อันหมายถึงความมั่นคงของพระพุทธศาสนา เพื่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ซึ่งผู้เข้าอบรมอุบาสิกาแก้วจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ กฎแห่งกรรม สังคหวัตถุ 4 ประการ อันเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และสามารถนำธรรมะที่เรียนรู้จากโครงการไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

นอกจากนี้อุบาสิกาที่ผ่านการอบรมจะได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเป็นผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย นำผ้าไตรไทยธรรมไปทอดกฐินทั่วไทย 30,000 วัด บูชาธรรมในโอกาส 80 ปีหลวงพ่อธัมมชโย สนับสนุนวัดและพระภิกษุสงฆ์ในภูมิลำเนาของตนสืบต่อไป

ทั้งนี้โครงการอบรมอุบาสิกาแก้วจัดขึ้น 3 รุ่น ในช่วงระหว่างวันที่ 6-8, 13-15 และ 20-22 กันยายน ณ ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมทุกอำเภอทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าอบรมกว่า 30,000 ท่าน

พระครูปลัดรัตนวีรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายกล่าวว่า “อุบาสิกาเป็น 1 ในพุทธบริษัท 4 ซึ่งเป็นเสาหลักแห่งความมั่นคงของพระพุทธศาสนา อุบาสิกาแก้ว หมายถึง อุบาสิกาผู้มีศีล 8 ประดับกาย วาจา ใจ และปฏิบัติตามทางสายกลางคือ อริยมรรคมีองค์ 8 ย่อมงดงาม และเป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนาเหมือนเมื่อครั้งสมัยพุทธกาล เป็นอุบาสิกาผู้นั่งใกล้พระรัตนตรัยอย่างแท้จริง ยิ่งบังเกิดขึ้นมากเพียงใด ประเทศชาติและพระพุทธศาสนาก็ยิ่งมั่นคงถาวรเพียงนั้น“

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE

Share This